9,5 km cuối cùng cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 sắp đưa vào vận hành

9,5 km của cao tốc Mai Sơn Quốc lộ 45 qua địa bàn tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa đang được các nhà thầu gấp rút thi công, dự kiến sẽ vận hành khai thác trước ngày 30-6 nối với Cao tốc Quốc lộ 45- Nghi Sơn.

Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 qua địa phận tỉnh Thanh Hóa có tổng chiều dài gần 99 km gồm 3 dự án thành phần, trong đó dự án Mai Sơn - Quốc Lộ 45 dài 63,37 km qua địa phận tỉnh Ninh Bình dài 14,35 km và qua địa phận tỉnh Thanh Hóa dài 49,02 km.

Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng. Dự án được khởi công tháng 9-2020 và chính thức được đưa vào vận hành hôm 29-4 vừa qua.

Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng. Dự án được khởi công tháng 9-2020 và chính thức được đưa vào vận hành hôm 29-4 vừa qua.

 Tuy nhiên, từ nút giao thông Đông Xuân đi Tân Phúc thuộc tuyến Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45) khoảng 9,5 km đang được nhà thầu gấp rút thi công hoàn thiện. Trong ảnh là nút giao thông Đông Xuân và cầu vượt Quốc lộ 47.

Tuy nhiên, từ nút giao thông Đông Xuân đi Tân Phúc thuộc tuyến Cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45) khoảng 9,5 km đang được nhà thầu gấp rút thi công hoàn thiện. Trong ảnh là nút giao thông Đông Xuân và cầu vượt Quốc lộ 47.

Tại nút giao thông Đông Xuân đi nút giao thông Tân Phúc (Nông Cống) đã được nhà thầu lắp hoàn tất biển báo.

Tại nút giao thông Đông Xuân đi nút giao thông Tân Phúc (Nông Cống) đã được nhà thầu lắp hoàn tất biển báo.

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế tối 80 km/h và tối thiểu là 60 km/h. Theo đó giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế tối 80 km/h và tối thiểu là 60 km/h. Theo đó giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Nhà thầu lắp đặt các hệ thống lan can, biển báo trước khi các phương tiện nhập làn Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi từ nút giao thông Đông Xuân đến Tân Phúc.

Nhà thầu lắp đặt các hệ thống lan can, biển báo trước khi các phương tiện nhập làn Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi từ nút giao thông Đông Xuân đến Tân Phúc.

Hệ thống chống lóa bằng kim loại tại nút giao thông Đông Xuân đi Tân Phúc đang được các nhà thầu thi thông đến đâu lắp đặt đến đó nhằm đảm bảo tiến độ, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Hệ thống chống lóa bằng kim loại tại nút giao thông Đông Xuân đi Tân Phúc đang được các nhà thầu thi thông đến đâu lắp đặt đến đó nhằm đảm bảo tiến độ, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Ghi nhận của PLO từ Km 324+00 đến Km 332 + 340 đã được rải thảm nhựa 2 lớp.

Ghi nhận của PLO từ Km 324+00 đến Km 332 + 340 đã được rải thảm nhựa 2 lớp.

Dưới thời tiết nắng nóng 40 độ C, 2 công nhân vẫn miệt bám công trường, làm sạch mặt đường, cũng như bảo dưỡng sau trải khi thảm nhựa.

Dưới thời tiết nắng nóng 40 độ C, 2 công nhân vẫn miệt bám công trường, làm sạch mặt đường, cũng như bảo dưỡng sau trải khi thảm nhựa.

Theo sau đó là công nhân, máy móc được huy động để lắp đặt dải phân cách cứng, lan can...

Theo sau đó là công nhân, máy móc được huy động để lắp đặt dải phân cách cứng, lan can...

Theo kỹ sư Lê Văn Huân nhà thầu thi công Vinaconex hiện huy động tối đa 214 máy móc, phương tiện cùng hàng trăm công nhân thi công trên toàn tuyến 9,5 Km còn lại. Trong ảnh, là cầu kênh 3 xã được huy động tối đa máy móc làm ngày làm đêm.

Theo kỹ sư Lê Văn Huân nhà thầu thi công Vinaconex hiện huy động tối đa 214 máy móc, phương tiện cùng hàng trăm công nhân thi công trên toàn tuyến 9,5 Km còn lại. Trong ảnh, là cầu kênh 3 xã được huy động tối đa máy móc làm ngày làm đêm.

Đến ngày 20-5 hiện các cầu dân sinh cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua đoạn còn lại từ Đông Xuân đi Tân Phúc cũng đang được hoàn thiện cơ bản.

Đến ngày 20-5 hiện các cầu dân sinh cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua đoạn còn lại từ Đông Xuân đi Tân Phúc cũng đang được hoàn thiện cơ bản.

Theo đại diện nhà thầu thi công trong 9,5 km trên Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ đã được rải nhựa khoảng gần 50% khối lượng công việc.

Theo đại diện nhà thầu thi công trong 9,5 km trên Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ đã được rải nhựa khoảng gần 50% khối lượng công việc.

Theo kỹ sư Lê Văn Huân với tốc độ thi công hiện nay đoạn cuối cùng tuyến Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 sẽ thông tuyến theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kỹ sư Lê Văn Huân với tốc độ thi công hiện nay đoạn cuối cùng tuyến Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 sẽ thông tuyến theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đoạn từ Đông Xuân đi Tân Phúc nhìn từ trên cao đi qua những cánh đồng đang mùa lúa chín.

Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đoạn từ Đông Xuân đi Tân Phúc nhìn từ trên cao đi qua những cánh đồng đang mùa lúa chín.

Một đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi xuyên qua khu dân cư đang được hoàn thiện.

Một đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi xuyên qua khu dân cư đang được hoàn thiện.

Trước đó, ngày 1-5 Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo nhà tập trung nhiều máy móc, thiết bị, kỹ sư, công nhân, người lao động tiến hành thi công “3 ca 4 kíp”. Qua đó nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành gói thầu với chiều dài 9,5 Km trước ngày 30-6-2023 như đã cam kết.

Trước đó, ngày 1-5 Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo nhà tập trung nhiều máy móc, thiết bị, kỹ sư, công nhân, người lao động tiến hành thi công “3 ca 4 kíp”. Qua đó nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành gói thầu với chiều dài 9,5 Km trước ngày 30-6-2023 như đã cam kết.

ĐẶNG TRUNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/95-km-cuoi-cung-cao-toc-mai-son-quoc-lo-45-sap-dua-vao-van-hanh-post734326.html