Đường Kinh Dương Vương (đoạn từ số nhà 466 – 486, quận Bình Tân) giao với đường Tên Lửa theo hình chữ A nên khiến tầm nhìn của nhiều phương tiện bị thu hẹp khi chuyển hướng qua nút giao.
Đoạn đường trước bến xe Miền Tây cũng tiềm ẩn tai nạn giao thông do khu vực này xe ra vào bến liên tục.
Khu vực vòng xoay nút giao Bình Thuận (huyện Bình Chánh) là nút giao của ngõ của thành phố, nơi đây có lượng xe đông, xe container và xe máy chen chút mỗi khi đi vào vòng xoay để chuyển hướng nên dễ xảy ra tai nạn do khuất tầm nhìn.
Tại nút giao này có 3 hầm chui dành cho người đi bộ nhưng đa số người dân chọn cách băng qua đường với rất nhiều xe cộ, bất chấp nguy hiểm.
Cách đó 8km, giao lộ Nguyễn Văn Linh – quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) cũng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Tại đây dù có lương xe đông nhưng không có hầm chui hay cầu vượt nên các luồng xe giao cắt hỗn tạp mỗi khi qua giao lộ.
Giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 50 cũng là tuyến đường chính vào bãi rác Đa Phước nên thường xuyên xảy ra va chạm giữa xe máy và xe tải chở rác.
Tại thành phố Thủ Đức, nút giao Mỹ Thủy cũng là điểm nóng của tai nạn giao thông với lưu lượng xe container vào cảng Cát Lái lớn.
Mỗi khi qua giao lộ, xe máy phải len lỏi giữa các xe lớn để chuyển hướng nên nguy cơ xảy ra va quẹt cao.
Cầu vượt thép đường 3 Tháng 2 – Nguyễn Tri Phương (quận 10) là điểm đen phát sinh trong năm 2023 ở TPHCM. Cầu vượt thép này dài 340m, rộng 9,5m với 2 làn xe chạy, được đưa vào khai thác từ năm 2013.
Thành cầu được cơ quan chức năng lắp đặt biển cảnh báo hay xảy ra tai nạn.
Trước số nhà 834 đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) được thành phố đánh giá là điểm đen tại nạn giao thông có bề rộng mặt đường hẹp, lưu lượng xe đông và phần lớn lòng lề đường trên trục luôn bị lấn chiếm để buôn bán.
Trong hình là cầu vượt Cộng Hòa – Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) là điểm đen phát sinh trong năm 2023 ở TPHCM. Đây là trục đường chính nối khu vực Tây Bắc của thành phố với trung tâm thành phố.
Hoàng Vũ