90% người tham gia đánh giá hài lòng đối với sự phục vụ của Bảo hiểm xã hội tỉnh
Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã triển khai đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Yên Bái năm 2024.
BHXH tỉnh đã thực hiện đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH Việt Nam tại tỉnh Yên Bái được thực hiện thông qua 2 nội dung, gồm: Đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công do ngành BHXH Việt Nam cung cấp. Với tổng số 771 phiếu được khảo sát trên bàn tỉnh, huyện bao gồm nhiều nhóm đối tượng như: cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giao dịch trực tuyến với ngành BHXH Việt Nam; người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh. Phương pháp khảo sát được triển khai đa dạng từ phỏng vấn trực tiếp đến hình thức trực tuyến qua các nền tảng số, nhằm đảm bảo độ bao phủ rộng và độ chính xác cao.
Đến ngày 30/11/2024, BHXH tỉnh đã hoàn thành khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo tiến độ đề ra.
Theo đó, 89,15% người tham gia khảo sát đánh giá hài lòng hoặc rất hài lòng đối với việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN và việc cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Thông qua khảo sát giúp cho BHXH tỉnh kịp thời nắm bắt những yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BHTN từ đó làm cơ sở để đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của ngành BHXH góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước về thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn.