Adidas đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai con số vào năm 2022

Hãng sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai con số vào năm 2022, bất chấp 'cú sốc' từ chiến sự ở Ukraine và hoạt động kinh doanh 'chật vật' ở thị trường châu Á.

Một cửa hàng của Adidas tại Munich, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN

Một cửa hàng của Adidas tại Munich, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN

Giám đốc điều hành Adidas Kasper Rorsted cho biết: "Các sự kiện thể thao đã sôi động trở lại vào năm 2022, với giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) tại Qatar vào cuối năm nay”.

Ông Rorsted cũng thông báo rằng, sau giải đấu, Adidas sẽ tiếp quản Puma với tư cách là nhà cung cấp trang phục thi đấu cho đội tuyển bóng đá Italy, đương kim vô địch bóng đá châu Âu.

Đối tác cung cấp áo thi đấu hiện tại của đội tuyển Italy là Puma cho biết khả năng tiếp tục hợp đồng với đội bóng này là “rất khó”.

Adidas cho biết, họ đang đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu từ 11-13% vào năm 2022, sau khi doanh thu tăng 15,2% lên 21,2 tỷ euro (23,3 tỷ USD) vào năm 2021.

Dự báo trên đã được hãng này tính đến "rủi ro thiệt hại khoảng 250 triệu euro" ở Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ do cuộc xung đột ở Ukraine. Con số này tương đương với khoảng một nửa doanh thu của Adidas trong khu vực châu Âu và tương đương khoảng 1 điểm phần trăm tăng trưởng doanh số bán hàng của họ.

Ngày 7/3, Adidas cho biết họ sẽ tạm thời đóng các cửa hàng ở Nga cũng như đóng cửa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại “xứ Bạch dương”, sau những động thái tương tự của các đối thủ cạnh tranh như Nike và Puma.

Công ty sản xuất trang phục và phụ kiện thể thao này cũng đã thông báo đình chỉ hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Nga để cung cấp các bộ quần áo thi đấu cho đội tuyển quốc gia Nga./.

Minh Trang (Theo AFP)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/adidas-dat-muc-tieu-tang-truong-doanh-thu-hai-con-so-vao-nam-2022/236083.html