AEON Việt Nam có Tổng giám đốc mới
Ông Tezuka Daisuke gia nhập Tập đoàn AEON từ năm 2002 và giờ đây được bổ nhiệm làm Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc mới của AEON Việt Nam.
Tập đoàn AEON (Nhật Bản) vừa công bố bổ nhiệm vị trí Thành viên Ban điều hành Tập đoàn, Trưởng đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc mới của AEON Việt Nam đối với ông Tezuka Daisuke. Sự thay đổi này nằm trong hoạt động tái cấu trúc nhân sự của Tập đoàn AEON trong năm tài chính 2025.
Ông Tezuka Daisuke gia nhập Tập đoàn AEON từ năm 2002. Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực tài chính, bán lẻ và quản lý chuỗi cung ứng, ông Tezuka Daisuke đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại các công ty thành viên của Tập đoàn AEON.
Trước khi sang Việt Nam, ông Tezuka Daisuke giữ vị trí Tổng giám đốc và Giám đốc Điều hành AEON Global SCM Co., Ltd.

Tân Tổng giám đốc AEON Việt Nam Tezuka Daisuke từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Tập đoàn AEON Nhật Bản
Ông Tezuka Daisuke là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, từng đảm nhiệm vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ tài chính đến bán lẻ thực phẩm. Ông sở hữu năng lực lãnh đạo nổi bật trong việc dẫn dắt các dự án khởi nghiệp, thực hiện tái cấu trúc và xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đáng chú ý, ông là người tiên phong trong việc xây dựng hai trung tâm mang tính biểu tượng, đại diện cho mô hình chuỗi cung ứng thế hệ mới. Nổi bật trong đó là trung tâm logistics tự động hóa hiện đại và trung tâm chế biến thực phẩm đạt tiêu chuẩn đầu bếp chuyên nghiệp.
Luôn tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng vượt bậc của thị trường Việt Nam, và xác định đây là khu vực chiến lược hàng đầu trong định hướng phát triển của Tập đoàn, AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam lên hơn gấp ba lần hiện tại.

AEON triển khai chiến lược phát triển song phương theo cả chiều dọc và chiều ngang để mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam
Để thực hiện hóa sứ mệnh này, AEON triển khai chiến lược phát triển song phương.
Cụ thể, theo chiều dọc, AEON sẽ cải cách chuỗi cung ứng nhằm duy trì chất lượng tiêu chuẩn AEON với mức giá hợp lý, đồng thời phát triển các nhãn hàng riêng chỉ có tại AEON như TOPVALU và HÓME COÓRDY để hiện thực hóa giá trị cốt lõi của AEON.
Theo chiều ngang, AEON triển khai chiến lược đa dạng hóa mô hình kinh doanh và tăng tốc mở rộng hệ thống trên thị trường, mang đến những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm mua sắm vượt trội trên toàn quốc, từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đến các khu vực địa phương. Chiến lược song hành này chính là trọng tâm trong tầm nhìn phát triển dài hạn của AEON.
Không dừng lại ở lĩnh vực bán lẻ, AEON đang kiến tạo “Hệ sinh thái AEON” bằng cách phát huy toàn diện thế mạnh của Tập đoàn trong các lĩnh vực như phát triển trung tâm thương mại, dịch vụ tài chính và giải trí, nhằm nâng tầm phong cách sống cho người dân Việt Nam. Từ đó, kiến tạo “Không gian sống AEON”, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống mỗi ngày.
Đóng góp cho cộng đồng địa phương là một phần trong triết lý cơ bản của AEON. AEON xác định phát triển bền vững là một trong những trọng điểm trong chiến lược dài hạn, dựa trên 3 trụ cột: Kinh tế - Xã hội - Môi trường. AEON Việt Nam mong muốn đồng hành cùng Chính phủ trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam với vai trò một nhà bán lẻ.
Trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2011. Hiện nay, AEON Việt Nam đang đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam, bao gồm: trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ, thương mại điện tử.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/aeon-viet-nam-co-tong-giam-doc-moi-d328337.html