Agribank Tuyên Quang: Phát triển ngân hàng điện tử

Ngân hàng điện tử đang phát triển mạnh, giảm thiểu những thủ tục cho khách hàng tại các quầy giao dịch. Agribank Tuyên Quang đã sớm triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng như dịch vụ Agribank E-Mobile Banking, Agribank internet banking…

Nhân viên Phòng Dịch vụ và Marketing, Agribank Tuyên Quang hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ
Agribank E-Mobile Banking.

Sản phẩm dịch vụ Agribank E-Mobile Banking được ra đời từ năm 2015 và không ngừng được nâng cao chất lượng dịch vụ, đã đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Khách hàng chỉ cần một lần đến quầy giao dịch ngân hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking sau đó tải và cài đặt ứng dụng là có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng điện tử. Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking không ngừng tăng lên qua các năm. Tháng 12-2018 Agribank Tuyên Quang có 15.167 khách hàng sử dụng dịch vụ này, đến nay Agribank đã có 22.556 khách hàng.

Em Nguyễn Thị Trâm Anh, sinh viên trường Đại học Tân Trào cho biết: “Tuy mới tiếp cận với dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank nhưng em thấy giao diện của dịch vụ Agribank E-Moblile Banking thân thiện, dễ thao tác, tương thích đa thiết bị, các giao dịch ngân hàng được thực hiện nhanh chóng, chính xác và tin cậy. Khách hàng có thể đăng nhập để sử dụng dịch vụ bằng password hoặc bằng vân tay. Em cũng yên tâm về tính bảo mật và tiện ích của loại hình dịch vụ này”. Hiện nay, Agribank

E-Mobile Banking cung cấp các tiện ích dịch vụ ngân hàng cơ bản như: Thông tin tài khoản, chuyển khoản (ATransfer), nạp tiền điện thoại trả trước và trả sau (VnTopup); thanh toán hóa đơn (APayBill) gồm hóa đơn cước viễn thông, tiền điện, tiền nước, tiền học phí, cước truyền hình, dịch vụ tài chính, nạp tiền vào tài khoản VETC, dịch vụ thẻ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể trải nghiệm các dịch vụ tiện ích đi kèm như: Trao đổi thông tin, nhận tiền kiều hối, quản lý đầu tư, ví điện tử, tra cứu thông tin, tìm kiếm...

Dịch vụ internet banking đóng vai trò quan trọng trong dịch vụ ngân hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại. Lợi ích lớn nhất của internet banking là sự tiện lợi và giảm chi phí cũng như thời gian thực hiện giao dịch ngân hàng. Các dịch vụ ngân hàng trực tuyến giúp khách hàng thực hiện giao dịch thuận tiện như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, truy vấn thông tin tài khoản, mua hàng trực tuyến... chỉ trong vòng vài phút từ máy tính hay thiết bị cầm tay có nối mạng.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing, Agribank Tuyên Quang cho biết, internet banking tạo ra kênh giao dịch thay thế, giảm chi phí cho ngân hàng cũng như khách hàng, nâng cao hiệu quả quay vòng vốn. Internet banking và mobile banking góp phần quan trọng trong việc giảm lưu thông tiền mặt trên thị trường. Dịch vụ internet banking của Agribank có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cho phép khách hàng có tài khoản tại Agribank thực hiện tra cứu số dư tài khoản, vấn tin giao dịch, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, thực hiện gửi tiền trực tuyến, nộp thuế điện tử, thông tin tín dụng. Tất cả các giao dịch đều được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi một cách thuận tiện thông qua các thiết bị có kết nối mạng internet. Chuyển khoản trong hệ thống Agribank với hạn mức tối đa đối với khách hàng cá nhân lên tới 3 tỷ đồng/ngày; khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp lên tới 30 tỷ đồng/ngày.

Ngoài ra, Agribank Tuyên Quang còn triển khai thực hiện các dịch vụ SMS banking, Bankplus, Agribank Mplus... nhằm đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng điện tử. Với những bước đi cụ thể, Agribank tiếp tục xây dựng và hiện đại hóa hệ thống thanh toán đến tạo lập hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thanh toán tiên tiến nhằm tạo dựng niềm tin phục vụ khách hàng tốt nhất.

Bài, ảnh: Thùy Linh

Nguồn Tuyên Quang: http://www.baotuyenquang.com.vn/kinh-te/tai-chinh-thuong-mai/agribank-tuyen-quang-phat-trien-ngan-hang-dien-tu-121737.html