AgroViet 2020: Giúp các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng

AgroViet 2020 có 220 gian hàng đến từ các tổ chức, hợp tác xã, đơn vị của hơn 30 địa phương quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Căt băng khai mạc hội chợ AgroViet 2020. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Căt băng khai mạc hội chợ AgroViet 2020. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 – AgroViet 2020.

TTrong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. rong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh. Với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt”, AgroViet 2020 được tổ chức nhằm giới thiệu những thành tựu nông nghiệp thời kỳ hội nhập quốc tế và chặng đường 20 năm nông nghiệp quốc tế - AgroViet; tiếp cận và phát triển sản xuất nông nghiệp 4.0 tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị sản phẩm. Hội chợ AgroViet 2020 có quy mô 220 gian hàng đến từ các tổ chức, hợp tác xã, đơn vị của hơn 30 địa phương.
Nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã khôi phục sản xuất, phát triển thị trường nội địa sau ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tin tưởng, thông qua các hoạt động tại hội chợ sẽ là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ.
Hội chợ tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, địa phương để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại, khai thác thị trường nội địa; giúp các đơn vị sản xuất nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng nhằm phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hội chợ còn mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương.
Là một doanh nghiệp lớn sản xuất và chế biến nhiều loại nông sản và thường xuyên giam gia các hội chợ, bà Đỗ Thị Quy, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và xuất nhập khẩu Lam Sơn – một thành viên của Lasuco Group cho hay, qua các hội chợ doanh nghiệp đã được tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng để có thể hiểu được thị hiếu, nhu cầu của họ và từ đó sáng tạo, cải tiến sản phẩm ngày càng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS

Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS

Công ty đưa ra sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ cây mía vào tháng 8/2020 và sữa gạo lứt vào tháng 10. Đây là những sản phẩm mới của doanh nghiệp với ý tưởng xây dựng sau rất nhiều năm nhằm kéo dài thêm chuỗi giá trị các loại nông sản như cây mía, hạt gạo. Theo bà Đỗ Thị Quy, hiện nay ngành mía đường đang gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Với mong muốn để người nông dân vẫn tiếp tục trồng được mía thì buộc doanh nghiệp phải phát triển các sản phẩm khác ngoài đường, sau đường để gia tăng giá trị cho cây mía. Bởi vậy, khi thấy người tiêu dùng có nhu cầu uống nước mía ngày càng cao, Lasuco Group đã hướng đến sự tiện lợi cũng như sản phẩm an toàn, sạch bằng việc chế biến ra sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ cây mía. Sau khi sản phẩm sữa gạo lứt đưa ra thị trường được nhiều người đón nhận tích cực nhưng do nhược điểm là sản phẩm thanh trùng phải bảo quản lạnh và thời gian sử dụng ngắn, công ty đã nghiên cứu chuyển sang dòng sản phẩm tiệt trùng với thời gian sử dụng dài hơn và không phải bảo quản lạnh. Như vậy, việc cải tiến sản phẩm sẽ giúp công ty mở rộng thị trường tốt hơn và người tiêu dùng cũng có sự tiện lợi hơn. Công ty đang tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm đồ uống chế biến từ các loại trái cây để đưa ra thị trường trong thời gian tới, bà Đỗ Thị Quy cho hay. Tại AgroViet 2020, các đơn vị, doanh nghiệp mang đến hội chợ nhiều mặt hàng nông lâm thủy hải sản, lương thực; thực phẩm đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm hữu cơ, nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, được chứng nhận OCOP của tỉnh điển hình như: quýt Bắc Sơn, bún Ngô Đình Lập, mỳ phở khô Vạn Linh, bánh đa nem làng Chều; nem nướng Hữu Lũng, cam Hà Giang, sữa tươi Ba Vì, mật ong Bạc Hà, chả ram tôm đất Bình Định, rau củ quả Mộc Châu, bơ Đắk Lắk, bưởi, da xanh Bến Tre,.... Ngoài ra, hội chợ còn trưng bày, giới thiệu nhiều loại giống cây trồng, hoa cây cảnh, thủy canh, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp. Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của các tỉnh trong cả nước cũng được giới thiệu và tôn vinh tại hội chợ lần này gồm: đồ da Làng nghề Kim Động, dao kéo Đa Sỹ; các sản phẩm từ tơ tằm, đá mỹ nghệ phong thủy Đắk Lắk, hương trầm Quảng Nam…

Trong khuôn khổ hội chợ, UBND tỉnh Hà Giang cũng tổ chức tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP của tỉnh.

Hội chợ diễn ra đến ngày 6/12 tại Khu Hội chợ Triển lãm, giao dịch Kinh tế và Thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội./.

Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/agroviet-2020-giup-cac-doanh-nghiep-nam-bat-nhu-cau-thi-hieu-cua-khach-hang/179691.html