Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors
Ngày 17/6, tại Hà Nội, Ahamove đã ký hợp tác chiến lược với Selex Motors, triển khai sử dụng 1.000 xe máy điện Selex Camel vào hoạt động giao hàng trong năm 2025.

Đại diện Selex Motors, Ahamove và Gopika tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.
Ngay tại sự kiện ký kết hợp tác, Ahamove đã tiếp nhận và đưa vào sử dụng 300 xe Selex Camel đầu tiên trên địa bàn TP Hà Nội và TP HCM, được quản lý và vận hành bởi đối tác Gopika.
Đây là một trong những đợt triển khai quy mô lớn đầu tiên của Ahamove trong hành trình chuyển đổi đội xe sang điện hóa, mở đầu cho loạt kế hoạch mở rộng trên toàn quốc.
Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO Selex Motors nói, sử dụng xe máy điện để giao hàng không chỉ là một giải pháp về môi trường mà là giải pháp tăng cường tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO Selex Motors phát biểu tại sự kiện. Nguồn: Selex Motors.
"Hợp tác với Ahamove có nhiều ý nghĩa quan trọng, nhất là trong bối cảnh TP HCM vừa công bố chủ trương chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện cho các tài xế giao hàng trên địa bàn thành phố," ông Phước Nguyên nói.
Tại TP HCM, chính quyền đang đặt mục tiêu chuyển đổi khoảng 400.000 xe máy xăng của các tài xế công nghệ và giao hàng sang xe điện - một bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa cam kết phát thải ròng bằng 0 mà Việt Nam đã tuyên bố tại COP26.
Trước làn sóng chuyển mình này, các doanh nghiệp logistics buộc phải hành động nhanh chóng và quyết liệt, đồng thời đây cũng là cơ hội để thể hiện vai trò tiên phong trong tiến trình “xanh hóa” hệ sinh thái vận chuyển.

Lô 300 xe điện Selex Camel được bàn giao cho đối tác Ahamove và Gopika. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.
Là nền tảng công nghệ phục vụ hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày, Ahamove cho biết họ nhận thức rõ trách nhiệm trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh lần này. Việc chuyển sang xe máy điện Selex Camel vừa giúp giảm thiểu phát thải, vừa giúp nâng cao hiệu suất và tối ưu chi phí vận hành cho cả tài xế lẫn doanh nghiệp.

Ông Phan Tường Bách, Giám đốc vận hành Ahamove phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.
Ông Phan Tường Bách, Giám đốc vận hành Ahamove, chia sẻ: "Xe điện bây giờ đã trở thành xu hướng. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Selex Motors, Ahamove và Gopika sẽ mở ra một chương mới cho ngành giao vận xanh tại Việt Nam – hiệu quả hơn, thông minh hơn và thân thiện với môi trường hơn. Hy vọng hành trình đồng hành này sẽ bền chặt, lâu dài và tạo ra nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng".

Tại sự kiện, Đại diện Selex Motors đã bàn giao lô 300 xe điện Selex Camel đầu tiên cho đại diện đối tác Gopika - đơn vị quản lý và vận hành đội xe điện giao hàng. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.
Đại diện đối tác quản lý và vận hành đội xe điện giao hàng, bà Bùi Thị Yến, Giám đốc vận hành Gopika cho biết, Gopika là đơn vị thuần Việt mới, đóng vai trò triển khai giải pháp giao hàng bằng xe điện. Với mục tiêu tối ưu chi phí, nâng cao năng suất và hướng đến phát triển bền vững, Gopika chọn xe điện là lời giải phù hợp cho bài toán giao vận hiện đại.
Selex Camel là dòng xe được thiết kế riêng cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa, với khung sườn chắc chắn, tải trọng lên tới 225kg cùng thùng hàng đa dạng kích thước.
Điểm nổi bật của Selex Camel chính là hệ thống đổi pin. Các tài xế chỉ mất 2 phút để thay pin, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Bên cạnh sản phẩm xe Selex Camel, Selex Motors còn phát triển hạ tầng năng lượng chia sẻ dùng chung cho mọi hãng xe trên thị trường. Pin Selex hiện đã được nhiều doanh nghiệp như Sơn Hà, DKBike và các đối tác lớn trong ngành logistics như Grab, Be, Lazada, Gtel Post, Viettel Post sử dụng.