Ai Cập nỗ lực thúc đẩy và quảng bá ngành du lịch trước dịch COVID-19

Ai Cập nỗ lực thúc đẩy và quảng bá ngành du lịch trước dịch COVID-19; Trung Quốc đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh là những thông tin du lịch nổi bật của thế giới.

Ai Cập nỗ lực thúc đẩy và quảng bá ngành du lịch. Nguồn:vietnamembassy-egypt.org

Ai Cập nỗ lực thúc đẩy và quảng bá ngành du lịch. Nguồn:vietnamembassy-egypt.org

Ai Cập nỗ lực thúc đẩy và quảng bá ngành du lịch trước dịch COVID-19

Các quan chức Ai Cập đang nỗ lực thúc đẩy và quảng bá hoạt động du lịch, trong bối cảnh nước này đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đặc biệt là sau khi phát hiện các ca nhiễm trên một du thuyền.

Chính quyền Ai Cập đang nỗ lực bảo vệ ngành du lịch, vốn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nền kinh tế nước này, sau khi phát hiện hàng chục ca lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trên du thuyền sông Nile.

Truyền thông sở tại đưa tin hàng loạt bộ trưởng của Ai Cập đã cùng đến tỉnh Luxor để thúc đẩy và quảng bá hoạt động du lịch. Phát biểu trước phóng viên và du khách, Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Khaled al-Anani đã bác bỏ những tin đồn cho rằng các điểm du lịch tại Ai Cập không có du khách. Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Hala Zayed khẳng định người dân không nên phản ứng thái quá trước dịch COVID-19, khi chính phủ Ai Cập đang kiểm soát tình hình.

Trung Quốc đẩy mạnh phát triển du lịch thông minh

Tại Trung Quốc, du lịch thông minh trở thành trải nghiệm thiết thực đối với đại đa số khách du lịch.

Theo kết quả xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm 2019, sức cạnh tranh của ngành du lịch Trung Quốc xếp thứ 13 trong danh sách quốc gia trên thế giới, tăng 2 bậc so với năm 2018. Căn cứ số liệu Tổ chức Du lịch Thế giới, thu nhập từ du lịch tăng 1 Nhân dân tệ (NDT), kéo theo thu nhập các ngành khác tăng 3 đến 4 NDT. Thêm được một việc làm trực tiếp từ ngành du lịch, xã hội có thể tăng 5 đến 7 người có việc làm.

Ngành du lịch Trung Quốc phát triển nhanh và rất coi trọng vai trò của du lịch thông minh, nghĩa là kết hợp giữa du lịch với công nghệ hiện đại, thông tin di động, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo, lấy sự trải nghiệm của du khách làm trung tâm, triển khai bố trí tối ưu hóa tài nguyên du lịch.

Hiện nay, ở quốc gia đông dân nhất thế giới, du lịch thông minh không còn là khái niệm trừu tượng mà đã trở thành trải nghiệm thiết thực đại đa số khách du lịch. Qua mạng Internet, khách du lịch có thể tìm hiểu thông tin về danh lam thắng cảnh, đặt vé trực tuyến.

Du lịch thông minh đã góp phần quan trọng vào nâng cao tiện ích tiêu dùng tại mỗi điểm du lịch, ví dụ các khu du lịch trọng điểm theo tiêu chuẩn 5A của Trung Quốc đều áp dụng mua vé trực tuyến 24/24.

Theo "Báo cáo chỉ số tiện ích tiêu dùng du lịch thắng cảnh du lịch Trung Quốc" do Viện Nghiên cứu Chiến lược Tài chính, Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc công bố, trước mắt, việc tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch cấp 5A và 4A rất thuận lợi, yếu tố quan trọng chính là nâng cao mức độ tiện lợi trong tra cứu thông tin, dịch vụ trực tuyến, Internet +.

Năm 2019, Quốc vụ viện Trung Quốc đã đặt mục tiêu phát triển ngành du lịch trở thành sản nghiệp trụ cột chiến lược trong nền kinh tế quốc dân. Tháng 8/2019, Văn phòng Quốc vụ viện đã công bố "Ý kiến chỉ đạo tăng cường kích thích tiềm lực tiêu dùng văn hóa du lịch", tăng cường phạm vi áp dụng và phát triển du lịch thông minh trong quá trình nâng cao tiêu dùng và thúc đẩy mở rộng chất lượng thu hút khách du lịch. Trung Quốc kỳ vọng du lịch thông minh sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

.

Hiền Lê (t/h)

Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/ai-cap-no-luc-thuc-day-va-quang-ba-nganh-du-lich-truoc-dich-covid-19-20200310170428781.htm