Ai Cập phục hồi du lịch, đặt mục tiêu doanh thu khủng

Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng chính phủ Ai Cập vẫn triển khai chiến lược phát triển du lịch và đẩy nhanh tiêm chủng cho những người đi du lịch nước ngoài.

Ai Cập đang đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ 4, nhưng với tỉ lệ mắc thấp. Mặc dù vậy từ tháng 7/2020, nước này đã mở cửa nền kinh tế, xã hội gắn với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, đồng thời ưu tiên phát triển và thu hút khách du lịch để hạn chế những thiệt hại do đại dịch gây ra. Với nhiều biện pháp tổng thể được thực hiện, Ai Cập đã kiểm soát được dịch cũng như dần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Ai Cập tiêm chủng nhanh cho người có nhu cầu đi du lịch (Ảnh Ngọc Thạch).

Ai Cập tiêm chủng nhanh cho người có nhu cầu đi du lịch (Ảnh Ngọc Thạch).

Bộ Du lịch Ai Cập cho biết, nước này đã đón khoảng 3,5 triệu khách du lịch trong thời gian từ đầu tháng Giêng đến cuối tháng 6 vừa qua với tổng doanh thu lên tới 4 tỷ USD. Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập cho biết khách du lịch từ hơn 20 quốc gia đã đến Ai Cập và ngày càng tăng bất chấp đại dịch.

Ai Cập cũng đã chuẩn bị các biện pháp phòng ngừa Covid-19 và bảo vệ khách du lịch, người dân. Cho đến nay, Ai Cập chỉ yêu cầu du khách có giấy chứng nhận PCR là có thể nhập cảnh. Nhiều tuyến hàng không được mở để đón khách du lịch, nhất là du khách từ Nga, các nước Ả-rập, Ukraine, Kazakhstan và Belarus.

Chính phủ Ai Cập đặt mục tiêu đưa doanh thu du lịch trong năm tài chính 2021/2022 lên 6 tỷ USD, tăng lượng khách du lịch lên 750.000 khách mỗi tháng trong nửa sau của năm tài chính 2021/2022. Mục tiêu này được đưa ra sau khi tình hình dịch dần được kiểm soát, tỉ lệ tiêm chủng tăng và kỳ vọng ngành du lịch toàn cầu sẽ phục hồi trong nửa đầu năm 2021/2022.

Du lịch Ai Cập dự kiến sẽ dần trở lại bình thường trong suốt nửa đầu năm của kế hoạch và chứng kiến lượng du khách tăng lên. Tín hiệu tích cực trong những tháng cuối năm 2021 khi tỷ lệ đặt phòng tại các khách sạn ở Nam Sinai và Biển Đỏ đang tăng lên hằng ngày. Ai Cập được đánh giá là nơi an toàn cho khách du lịch với việc kiểm soát dịch Covid-19 tốt, hạ tầng du lịch được nâng cấp, nhà nước có các gói hỗ trợ về tài chính cho ngành du lịch.

Khu chợ lưu niệm ở khu di tích Aswan (Ảnh Ngọc Thạch).

Khu chợ lưu niệm ở khu di tích Aswan (Ảnh Ngọc Thạch).

Song song với đó, một chiến dịch quốc tế quảng bá du lịch Ai Cập sẽ được triển khai trên toàn cầu. Chiến lược này là một cách tiếp mới nhằm quảng bá du lịch Ai Cập và các sản phẩm khác nhau. Chiến lược này sẽ làm nổi bật các điểm du lịch của Ai Cập như một điểm đến hấp dẫn và đa dạng với những trải nghiệm du lịch khác nhau dành cho khách du lịch ở các nhóm tuổi và thị hiếu khác nhau. Đặc biệt nhấn mạnh rằng, Ai Cập là một điểm đến du lịch an toàn, bầu không khí thân thiện và những bãi biển tuyệt đẹp cùng với các di sản, các món ăn truyền thống, các sự kiện thể thao, nghệ thuật, khảo cổ.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Ai Cập mở rộng điểm xét nghiệm PCR, tăng cường tiêm chủng và cấp thị thực du lịch cho người có nhu cầu đi làm việc, lao động, học tập ở ngoài nước. Đến nay, Ai Cập đã cấp hơn 600.000 chứng chỉ mã QR đã tiêm chủng cho những người có nhu cầu đi du lịch.

Các trung tâm tiêm chủng đi du lịch quốc tế được thành lập. Biện pháp này nhằm đáp ứng yêu cầu của những người Ai Cập hoặc người nước ngoài sống tại Ai Cập có thể sớm trở lại nơi làm việc ở nước ngoài. Ai Cập áp dụng hai loại vaccine là AstraZeneca và Sinopharm cho những người muốn đi du lịch. Tất cả các chi tiết về tiêm chủng cho khách du lịch đều được công bố trên trang website của Bộ Y tế nước này./.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/ai-cap-phuc-hoi-du-lich-dat-muc-tieu-doanh-thu-khung-891230.vov