Ai chống lưng cho bến lậu, xe dù?
Lâu nay, nhà xe Thành Bưởi đã không còn đăng ký tuyến cố định để chạy trong bến xe Miền Đông, toàn bộ xe từ TP.HCM đi Đà Lạt của nhà xe này đều là xe hợp đồng.
Báo Giao thông vừa đăng bài "Lật tẩy hàng loạt vi phạm của nhà xe Thành Bưởi", phản ánh việc nhiều năm qua nhà xe Thành Bưởi đã và đang hoạt động chở khách không đúng các quy định. Nhưng lạ lùng là nhà xe này vẫn tồn tại và ngang nhiên hoạt động, bất chấp quy định của pháp luật.
Khi xe giường nằm không vào được nội thành, Thành Bưởi tổ chức đón trả khách tại một điểm trên đường Mai Chí Thọ. Trong ảnh là 2 xe giường nằm Thành Bưởi đón trả khách ngày 1/10.
Lâu nay, nhà xe Thành Bưởi đã không còn đăng ký tuyến cố định để chạy trong bến xe Miền Đông, toàn bộ xe từ TP.HCM đi Đà Lạt của nhà xe này đều là xe hợp đồng.
Tuy nhiên, mỗi ngày xe Thành Bưởi xuất bến hơn 100 chuyến hành trình TP.HCM - Đà Lạt.
Các xe này đều hoạt động với danh nghĩa xe hợp đồng, du lịch, nhận đặt chỗ của hành khách, sau đó gom khách để làm một hợp đồng chung…
Nhiều ý kiến độc giả cho rằng, vi phạm của nhà xe Thành Bưởi là có hệ thống và nếu được ngăn chặn, xử lý kịp thời, chưa chắc đã xảy ra vụ tai nạn làm 5 người chết trên quốc lộ 20 đoạn qua Đồng Nai vừa qua.
"Đang bị tước bằng lái 3 tháng mà nhà xe vẫn để tài xế này lái, trong khi còn chạy quá tốc độ, vượt ẩu, bảo sao không tai nạn. Đúng ra 5 mạng người đâu chết oan như vậy?", bạn đọc Hoàng Hoa (TP.HCM) bày tỏ.
"Tôi nhớ mới hồi cuối tháng 7, xe của nhà xe này cũng chạy quá tốc độ đâm vào xe máy khiến 2 người chết. Đọc báo thấy nhà xe này cũng đã bị lập biên bản nhiều lần, rõ ràng vi phạm có hệ thống. Nếu không xử nghiêm, ai dám chắc sẽ không xảy ra những vụ tai nạn thảm khốc như vừa rồi?", bạn đọc Quỳnh Trang (Đồng Nai) nêu ý kiến.
Cho rằng lực lượng chức năng chưa thực sự kiên quyết xử lý vấn nạn xe dù, bến cóc nên thời gian qua tình trạng càng trở nên nhức nhối, bạn đọc Trần Quang Cường (Hà Nội) góp ý: "Cần gắn trách nhiệm người đứng đầu, ở đâu có bến cóc, xe dù diễn ra công khai thì phải có cá nhân chịu trách nhiệm. Còn nếu cứ có tai nạn mới vào cuộc kiểm tra, chắc chắn không thể giải quyết tận gốc vấn đề".
Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/ai-chong-lung-cho-ben-lau-xe-du-192231005212233924.htm