Ai đứng sau chuyến du lịch bí mật của tỷ phú?

Sử dụng máy bay riêng, mua đồ lót, chuẩn bị cả chó chờ sẵn ở phòng khách sạn..., chỉ cần người nổi tiếng yêu cầu, đơn vị dịch vụ sẽ có cách thực hiện.

 Bill Gates và bạn gái ngồi trên thuyền đến nhà hàng ven biển nổi tiếng Club 55 ở Saint-Tropez (Pháp) hồi tháng 8/2023. Ảnh: Dukas.

Bill Gates và bạn gái ngồi trên thuyền đến nhà hàng ven biển nổi tiếng Club 55 ở Saint-Tropez (Pháp) hồi tháng 8/2023. Ảnh: Dukas.

Rob DelliBovi, một "huyền thoại" trong ngành du lịch, dành trọn cuộc đời mình để đảm bảo rằng mỗi chuyến đi của người nổi tiếng đều trở thành một trải nghiệm hoàn hảo.

Tập đoàn của ông, RDB Hospitality, sở hữu đội ngũ chuyên nghiệp và mạng lưới liên kết toàn cầu, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của những khách hàng khó tính nhất, theo CNN.

Kinh doanh sự hài lòng

DelliBovi chính thức bắt đầu làm việc trong ngành khách sạn vào những năm đầu của thế kỷ 21. Ông nắm giữ vai trò quản lý bán hàng tại các chuỗi khách sạn hàng đầu tại New York (Mỹ) như Soho Grand, Hotel Gansevoort và tập đoàn Dream Hotel.

Ban đầu, DelliBovi cho ra mắt những trải nghiệm độc đáo, tinh tế nhằm thu hút giới nghệ sĩ nổi tiếng đến khách sạn. Từ đó, ông tạo ra hiệu ứng lan rộng, nhận được sự chú ý từ khách hàng VIP và người hâm mộ.

 Ông Rob DelliBovi (bên trái) chụp ảnh cùng khách hàng tại một hội nghị năm 2018. Ảnh: @robdellibovi.

Ông Rob DelliBovi (bên trái) chụp ảnh cùng khách hàng tại một hội nghị năm 2018. Ảnh: @robdellibovi.

Năm 2015, với hơn một thập kỷ tích lũy kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ khách hàng, DelliBovi thành lập công ty du lịch riêng. Doanh nghiệp của ông nhanh chóng trở thành một trong những tổ chức đáng tin cậy nhất trong ngành.

Ngày nay, DelliBovi không chỉ là một nhà lãnh đạo thành công mà còn là một tư vấn viên hàng đầu trong ngành khách sạn. Với hơn 1.000 khách hàng, đa phần là những cá nhân giàu có và nổi tiếng, nhiệm vụ của ông là đảm bảo mỗi chuyến đi của người nổi tiếng trở thành một trải nghiệm không thể quên.

'Khách hàng yêu cầu, tôi biến chúng thành hiện thực'

Các ngôi sao giải trí thường đi du lịch khắp thế giới và tham dự các sự kiện lớn như lễ trao giải, buổi ra mắt phim, tour diễn âm nhạc và kỳ nghỉ cá nhân. Không ít lần, họ sử dụng máy bay riêng để di chuyển nhằm đảm bảo sự an toàn và riêng tư. Tuy nhiên, vấn đề về khí thải từ các chuyến bay riêng gần đây đã thu hút sự quan tâm của dư luận về ảnh hưởng đến môi trường.

Tuy nhiên, DelliBovi cho biết các ngôi sao vẫn có thể di chuyển trên máy bay thương mại mà không gây chú ý. Tất nhiên, sân bay sẽ cung cấp các dịch vụ đón tiếp và khu vực VIP để xử lý việc đi lại của người nổi tiếng một cách kín đáo.

Thông thường, các ngôi sao sẽ lên máy bay sau khi hành khách phổ thông đã ổn định chỗ ngồi. Trong cabin hạng thương gia, họ có thể giữ được sự riêng tư và thoải mái. Họ cũng sẽ mang kính râm và đội mũ mũ để tránh sự chú ý không mong muốn.

Bên trong khách sạn Four Seasons ở New York (Mỹ), nơi lưu trú quen thuộc của nhiều người nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: @fourseasons.

Bên trong khách sạn Four Seasons ở New York (Mỹ), nơi lưu trú quen thuộc của nhiều người nổi tiếng trên thế giới. Ảnh: @fourseasons.

Mặc dù có thể đi lại một cách ẩn danh trên máy bay thương mại, nhiều ngôi sao vẫn chọn máy bay riêng vì sự tiện nghi. Trải nghiệm trên máy bay riêng không chỉ linh hoạt hơn trong việc cất cánh và hạ cánh, mà còn ít bị ảnh hưởng bởi các quy định an ninh nghiêm ngặt.

"Chúng tôi hoạt động dựa trên nhu cầu. Khách hàng gọi cho chúng tôi và đưa ra những yêu cầu, và chúng tôi sẽ biến chúng thành hiện thực", DelliBovi chia sẻ.

Các thương hiệu khách sạn danh tiếng như Four Seasons, Ritz, Mandarin Oriental và Peninsula luôn là lựa chọn ưa thích của người nổi tiếng. Tuy nhiên, các khách sạn boutique (mô hình nhỏ và cao cấp) cũng có sức hấp dẫn riêng với không gian độc đáo và ấm cúng.

DelliBovi cho biết: "Các khách sạn boutique thường có quy mô nhỏ hơn, dễ quản lý hơn. Ví dụ, một khách sạn mới ở London có tên Broadwick rất phù hợp với các ngôi sao".

Bất kể quy mô ra sao, nếu đạt 4-5 sao, khách sạn đều trang bị cơ sở hạ tầng để bảo vệ sự riêng tư của khách nổi tiếng. Điều này bao gồm cả lối vào, bãi đậu xe và thang máy riêng để đưa khách hàng trực tiếp đến phòng mà không phải gặp bất kỳ ai khác.

Các khách sạn cũng sẵn lòng đáp ứng các sự kiện quảng bá phim với cơ sở hạ tầng phù hợp. "Họ xây dựng một tầng riêng với hệ thống điện và ánh sáng cần thiết cho các chương trình quảng bá phim khi xây dựng khách sạn", DelliBovi nói thêm.

Về vấn đề an ninh, việc sử dụng tên giả khi đặt phòng khách sạn là điều hiển nhiên. DelliBovi tiết lộ rằng nhiều người nổi tiếng sẽ sử dụng tên giả để bảo vệ sự riêng tư của họ.

Những yêu cầu kỳ lạ

Sau khi đặt phòng khách sạn, DelliBovi sẽ hợp tác chặt chẽ với quản lý để đảm bảo mọi yêu cầu của các ngôi sao được đáp ứng một cách hoàn hảo.

"Mỗi khách hàng đều có những yêu cầu riêng biệt, thậm chí là về loại nước lọc. Dù với tôi, tất cả các loại nước lọc đều giống nhau. Nhưng các ngôi sao lại khác, mỗi loại thức uống đều có ý nghĩa riêng", ông DelliBovi chia sẻ.

Nhiệt độ cũng là một yếu tố quan trọng, từ phòng ngủ đến phòng tắm. Đôi khi, những yêu cầu còn đặc biệt hơn nữa. DelliBovi kể về một khách hàng trước đây đã yêu cầu có "một con chó" sẵn sàng chờ đợi trong phòng khách sạn.

Những yêu cầu này có vẻ hài hước, nhưng đây là một nhiệm vụ phức tạp cần hoàn thành. Nhóm của DelliBovi phải tìm kiếm con chó phù hợp và đảm bảo chúng có hành vi tốt. Đôi khi ông phải liên lạc với nhân viên khách sạn để xin phép, trả tiền cho chủ nhân chó hoặc đổi lấy vé concert để được sự đồng ý.

Từ yêu cầu có những chú chó đến các loại đồ uống yêu thích, DelliBovi phải đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Ảnh: @sgtpepperdoodle, @exellenceplayamujeres.

Từ yêu cầu có những chú chó đến các loại đồ uống yêu thích, DelliBovi phải đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Ảnh: @sgtpepperdoodle, @exellenceplayamujeres.

DelliBovi phải đối mặt với những yêu cầu "khác thường", nhưng ông cho rằng những yêu cầu này là hợp pháp và có thể thực hiện được. Qua nhiều năm kinh nghiệm, ông trở nên thích nghi với những yêu cầu này.

Ông từng phải đối mặt với nhiều yêu cầu đặc biệt như phân loại các viên kẹo M&M theo màu sắc hoặc chuẩn bị một miếng phô mai dài 91 cm. Một khách hàng muốn được mua giúp cả bộ quần áo lót, vớ và áo sơ mi trong mỗi phòng khách sạn. Đặc biệt, tất cả đều phải mua mới tại mỗi thành phố.

DelliBovi giúp khách hàng đặt chỗ ghế hàng đầu tại các sự kiện thể thao và đặt bàn tại các nhà hàng hàng đầu. Thậm chí, ông còn xử lý các yêu cầu đặc biệt về địa điểm và sự riêng tư. Dù thế nào đi nữa, ông vẫn làm việc chặt chẽ với quản lý và chuyên gia địa phương để đáp ứng mọi nhu cầu của các ngôi sao một cách linh hoạt và chuyên nghiệp.

Minh Vũ

Nguồn Znews: https://znews.vn/ai-dung-sau-chuyen-du-lich-bi-mat-cua-ty-phu-post1463725.html