Ẩm thực bắt trend chào mừng G-Dragon đến Việt Nam

Lightstick hoa cúc của G-Dragon trở thành nguồn cảm hứng bất ngờ cho nhiều món ăn, thức uống tại Việt Nam. Nhiều thương hiệu nhanh chóng bắt trend để chào đón thần tượng.

Thông tin G-Dragon - thủ lĩnh nhóm nhạc huyền thoại BIGBANG sẽ đến Hà Nội vào ngày 21/6 đang trở thành cơn sốt đối với cộng đồng người hâm mộ tại Việt Nam. Chỉ trong vài giờ, mạng xã hội đã ngập tràn bài đăng, chia sẻ, bình luận bày tỏ sự háo hức, tự hào khi Việt Nam trở thành điểm dừng chân tiếp theo của “thần tượng toàn cầu” này. Trong vô vàn cách để chào đón G-Dragon thì sáng tạo ẩm thực đang nổi lên như một xu hướng độc đáo và gần gũi. Những món ăn lấy cảm hứng từ lightstick (gậy phát sáng được thiết kế riêng cho fan của các nghệ sĩ) của anh đang được giới trẻ biến hóa đầy ấn tượng.

Một thương hiệu cafe và bánh đã nhanh chóng bắt trend bằng cách cho ra mắt loạt bánh ngọt đặc biệt với hình hoa cúc phủ bên trên. Nếu như nhiều thương hiệu bắt trend bằng cách chọn một sản phẩm tiêu biểu làm nụ và gắn cánh hoa thông qua các phần mềm chỉnh sửa hiện đại thì tiệm này lại lựa chọn làm toàn bộ hình bông cúc trên chính các sản phẩm của mình như vẽ trên bánh kem, xếp hình bằng bánh croissant và macron, và còn nặn cả socola hoa cúc để trang trí trên macron.

Ngay sau khi thấy bài chia sẻ của quán, một vị khách tên Quỳnh đã để lại bình luận đầy hào hứng: “Phải lên đồ ăn bánh thôi nào” kèm theo tấm ảnh bộ sưu tập lighstick, mũ, album và ảnh của G-Dragon.

Bộ sưu tập bánh chào đón G - Drgon.

Bộ sưu tập bánh chào đón G - Drgon.

Trong khi đó, một tiệm nước khác cũng hòa chung không khí chào đón G-Dragon đến Việt Nam bằng những ly nước vẽ hình theo yêu cầu. Vì thế, mỗi khách hàng đến quán đều có thể tự tạo nên ly nước của riêng mình. Chẳng hạn, có bạn thích được vẽ chính mình cầm bông hoa, nhưng cũng có bạn chỉ thích viết chữ “VIP” - tên fandom của nhóm nhạc BIGBANG.

Nhiều cửa hàng, thương hiệu khác cũng nhanh chóng bắt nhịp sự kiện này bằng các thiết kế poster độc đáo. Những hình ảnh mang biểu tượng hoa cúc hay những câu slogan ẩn ý về “anh Long” đã tràn ngập các nền tảng mạng xã hội. Những chiếc nụ hoa hình burger, trân châu, khoai lang, những cốc nước cài bông hoa be bé đều thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Nhiều người không khỏi trầm trồ trước thiết kế tinh tế, vừa mang dấu ấn thần tượng, vừa sáng tạo và thẩm mỹ. Dưới các bài đăng, hàng trăm bình luận bày tỏ sự thích thú: “Đẹp xuất sắc, nhìn là biết fan G-Dragon chính hiệu!”, “Chưa ăn đã muốn chụp hình rồi”, hay “Hay ho thật, đu trend quá đỉnh”. Sự quan tâm đông đảo này không chỉ cho thấy sức hút của G-Dragon mà còn phản ánh cách các thương hiệu Việt đã khéo léo kết nối cảm xúc người tiêu dùng thông qua những sản phẩm mang tính cá nhân hóa và văn hóa fandom đặc sắc.

Ngành F&B (ẩm thực và đồ uống) ngày càng trở nên nhạy bén và linh hoạt hơn trong cách tiếp cận khách hàng, đặc biệt là qua hình thức marketing bắt trend đầy sáng tạo. Từ việc thiết kế poster lấy cảm hứng từ thần tượng đến tạo hình món ăn theo biểu tượng fandom, các quán cà phê, nhà hàng đã biến xu hướng thành trải nghiệm ẩm thực độc đáo, vừa kích thích thị giác, vị giác, vừa lan tỏa hình ảnh thương hiệu một cách tự nhiên và hiệu quả. Đây chính là minh chứng cho khả năng sáng tạo không giới hạn khi ẩm thực bắt tay cùng văn hóa đại chúng.

Nguồn vtv.vn

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/am-thuc-bat-trend-chao-mung-g-dragon-den-viet-nam-232959.htm