Amazon chấp nhận đền bù cho khách hàng mua phải sản phẩm không an toàn

Kể từ 1/9, Amazon sẽ thanh toán chi phí điều trị thương tật hoặc tài sản bị hư hỏng do mua phải các sản phẩm bị lỗi bán trên trang Amazon.com và số tiền bồi thường tối đa là 1.000 USD/trường hợp.

Biểu tượng của “Gã khổng lồ bán lẻ” Amazon tại một trung tâm phân phối ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Biểu tượng của “Gã khổng lồ bán lẻ” Amazon tại một trung tâm phân phối ở New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

“Gã khổng lồ bán lẻ” Amazon của Mỹ cam kết sẽ đền bù trực tiếp cho các khách hàng bị thương hoặc bị tổn hại do các sản phẩm bị lỗi mua từ các nhà bán hàng độc lập trên nền tảng này.

Amazon cho biết theo chính sách chăm sóc khách hàng mới, kể từ ngày 1/9, hãng này sẽ thanh toán chi phí điều trị thương tật hoặc tài sản bị hư hỏng do mua phải các sản phẩm bị lỗi bán trên trang Amazon.com. Số tiền bồi thường tối đa là 1.000 USD/trường hợp.

Hãng công nghệ này cho biết có thể trả khoản tiền đền bù cao hơn trong trường hợp phía người bán không phản hồi hoặc từ chối lời khiếu nại mà Amazon cho là hợp lệ.

Thông báo trên được đưa ra gần một tháng sau khi Ủy ban an toàn sản phẩm người tiêu dùng Mỹ (CPSC) khởi kiện Amazon nhằm yêu cầu nhà bán lẻ này phải có trách nhiệm thu hồi các sản phẩm có nguy cơ gây nguy hiểm cho người dùng được bán trên nền tảng Amazon.com.

Trong các sản phẩm được cho là có nguy cơ gây rủi ro hoặc tử vong cho khách hàng, có 24.000 máy dò khí CO bị lỗi và 400.000 máy sấy tóc thiếu thiết bị chống điện giật.

Amazon nêu rõ hãng sẽ thuê các chuyên gia độc lập về gian lận bảo hiểm nhằm đánh giá tính hợp lệ của các đơn khiếu nại. Ngoài ra, hãng sẽ từ chối xử lý những khiếu nại vô căn cứ hoặc có tính lợi dụng chính sách đền bù của Amazon./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/amazon-chap-nhan-den-bu-cho-khach-hang-mua-phai-san-pham-khong-an-toan/732911.vnp