Amazon triển khai phòng khám sức khỏe ảo trên toàn nước Mỹ

Đầu tuần này, Amazon công bố đang triển khai dịch vụ phòng khám sức khỏe ảo trên toàn nước Mỹ…

Nhà bán lẻ điện tử đã ra mắt dịch vụ có tên Amazon Clinic vào tháng 11 năm ngoái, quảng cáo đây là một nền tảng ảo để người dùng kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhằm điều trị các tình trạng phổ biến như nhiễm trùng xoang, mụn trứng cá và chứng đau nửa đầu.

Để được điều trị thông qua dịch vụ, khách hàng cần truy cập Amazon Clinic trên trang web Amazon hoặc ứng dụng di động Amazon. Từ đó, khách hàng có thể so sánh thời gian phản hồi và giá cả từ nhiều nhóm nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa, hoàn thành biểu mẫu tiếp nhận và sau đó kết nối với nhà cung cấp mà họ đã chọn.

AMAZON CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE BÊN THỨ BA

Tùy thuộc vào trạng thái của khách hàng, họ có thể kết nối qua tin nhắn hoặc cuộc gọi video mà không cần hẹn trước hoặc bảo hiểm. Thông qua cổng thông tin bảo mật hoặc cuộc gọi video của Amazon Clinic, bác sĩ lâm sàng sẽ đưa ra kế hoạch điều trị được đề xuất, kế hoạch này có thể bao gồm đơn thuốc. Khách hàng có thể chọn mua thuốc tại Nhà thuốc Amazon miễn phí vận chuyển hoặc tại bất kỳ nhà thuốc nào khác.

Amazon Clinic chưa chấp nhận bảo hiểm, nhưng người tiêu dùng có thể sử dụng bảo hiểm để giúp thanh toán cho các loại thuốc được kê đơn thông qua dịch vụ. Đơn thuốc có thể được mua tại bất kỳ hiệu thuốc nào, kể cả hiệu thuốc trực tuyến của chính Amazon.

Amazon không tự cung cấp các dịch vụ y tế từ xa mà thay vào đó cung cấp Amazon Clinic như một nền tảng để kết nối các đối tác y tế từ xa với bệnh nhân. Các đối tác hiện tại của Amazon bao gồm Curai Health, Hello Alpha, SteadyMD và Wheel.

Sau buổi công bố ngày 1/8, người dùng ở tất cả 50 tiểu bang và Washington. DC của Mỹ, có thể truy cập Amazon Clinic thông qua các lượt truy cập video. Do các vấn đề về quy định, trò chuyện dựa trên tin nhắn trên Amazon Clinic chỉ khả dụng ở 34 tiểu bang.

Nworah Ayogu, giám đốc y tế kiêm tổng giám đốc của Amazon Clinic, chia sẻ với CNBC trong một cuộc phỏng vấn rằng công ty kiểm tra chất lượng của từng nhà cung cấp và hoạt động nội bộ của họ. Gã khổng lồ thương mại điện tử cũng đảm bảo rằng các nhóm nhà cung cấp sở hữu nhân viên trên tất cả 50 tiểu bang “để có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc một cách kịp thời” Ayogu nói thêm.

“Bằng cách tạo ra trải nghiệm chăm sóc sức khỏe minh bạch và đơn giản, chúng tôi hy vọng sẽ giúp mọi người dễ dàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe hơn” Ayogu cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi mang Amazon Clinic đến với nhiều khách hàng hơn nữa và chúng tôi đang nỗ lực để cung cấp nhiều phương pháp điều trị hơn nữa trong những tháng tới”.

SỰ CẠNH TRANH ĐẾN TỪ CÁC ÔNG LỚN

Bước đột phá của Amazon vào không gian chăm sóc sức khỏe diễn ra khi các nhà bán lẻ khác cũng có những động thái tương tự từ CVS, Walgreens đến Walmart.

Dịch vụ này cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các phòng khám chăm sóc khẩn cấp đang mọc lên trên khắp đất nước khi chi phí chăm sóc sức khỏe tăng vọt và việc thăm khám bác sĩ trực tiếp trở nên khó khăn hơn khi không thể đặt lịch trước. Một số lượng lớn các công ty khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe từ xa đã phát triển nhờ đại dịch, mặc dù tốc độ tăng trưởng của thị trường đã bắt đầu giảm dần.

Tuy nhiên, công ty từ chối thảo luận về việc có bao nhiêu người dùng đã đăng ký sử dụng Amazon Clinic. Trong nhiều năm qua, Amazon đã cố gắng để chinh phục ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe với nhiều thành công khác nhau. Công ty đã ra mắt hiệu thuốc trực tuyến của riêng mình vào năm 2020 khi mua lại PillPack vào năm 2018.

Amazon đã dần phát triển dấu ấn của mình trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Vào năm 2020, công ty đã ra mắt hiệu thuốc kỹ thuật số của riêng mình, Amazon Pharmacy. Đầu năm nay, Amazon cũng đã hoàn tất việc mua lại nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe One Medical trong một thỏa thuận trị giá 3,9 tỷ USD.

Amazon cũng đã hợp tác với JPMorgan Chase và Berkshire Hathaway để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm tốt hơn với chi phí thấp hơn cho người lao động và gia đình. Tuy nhiên, nỗ lực đó chưa bao giờ thành công và cuối cùng bị đóng cửa vào năm 2021.

Lần mở rộng mới nhất của Amazon Clinic diễn ra khi công ty tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận đến mọi ngóc ngách trong cuộc sống của khách hàng. Công ty thực hiện việc giám sát các cửa hàng tạp hóa, sản xuất phim và chương trình truyền hình cho dịch vụ phát trực tuyến của mình cũng như bán rất nhiều thiết bị gia đình.

Nguyễn Hà

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/amazon-trien-khai-phong-kham-suc-khoe-ao-tren-toan-nuoc-my.htm