Amway Việt Nam tích cực tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Amway Việt Nam vừa ký kết biên bản hợp tác với Trung tâm thông tin, tư vấn và đào tạo - Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) - Bộ Công thương thực hiện một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) giai đoạn 2020 - 2021.
Thời gian qua, nhu cầu tư vấn, hỗ trợ và phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của NTD ngày càng tăng, số cuộc gọi đến Tổng đài tư vấn, hỗ trợ NTD (1800.6838) của Bộ Công thương tăng bình quân 10% mỗi năm trong giai đoạn 2017-2019.
Mặc dù vậy, do số đầu mối tiếp nhận tư vấn, hỗ trợ giải quyết yêu cầu, khiếu nại của NTD hiện còn hạn chế, trong khi việc hỗ trợ giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của NTD chưa đồng bộ, thống nhất theo quy trình chuẩn trên phạm vi cả nước.
amway-viet-nam-bao-ve-nguoi-tieu-dung.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />
Buổi lễ ký kết biên bản
Amway Việt Nam đã hợp tác với Trung tâm thông tin, tư vấn và đào tạo - Cục CT&BVNTD thực hiện một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi NTD giai đoạn 2020 - 2021, gồm: phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi NTD; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kết nối, tương tác và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ trên phần mềm Hệ thống tiếp nhận, tư vấn, giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của NTD do Cục CT&BVNTD quản lý, vận hành; tuyên truyền về các công cụ, phương tiện điện tử do Cục CT&BVNTD quản lý, vận hành; thông tin về khiếu nại của NTD; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD...
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng giám đốc Amway Việt Nam - cho biết: “Chuỗi hoạt động này sẽ là giải pháp để tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật về quyền của NTD để tạo cho NTD sự chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân trong quá trình tiêu dùng; đồng thời thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của DN trong kinh doanh, từ đó góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy tiêu dùng một cách bền vững, qua đó góp phần định hướng xây dựng “văn hóa trách nhiệm” của DN đối với cộng đồng NTD Việt Nam”.