Các bài kiểm tra được thực hiện bởi Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) tại Khu thử nghiệm hàng không ở Chitradurga, Karnataka.
Chiếc UAV này được thiết kế và phát triển bởi DRDO - một đơn vị trực thuộc Cục Nghiên cứu và Thiết kế Hàng không Vũ trụ, nó được nhận xét có khá nhiều nét tương đồng với Neuron của châu Âu.
Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay này được thực hiện vào tháng 7 năm 2022, sau đó 6 lần thử nghiệm nữa được thực hiện với nhiều cấu hình khác nhau, bằng cách sử dụng hai nguyên mẫu.
Được biết, những chuyến bay thử nghiệm này đã giúp Ấn Độ đạt được tiến bộ trong việc phát triển hệ thống điều khiển và sơ đồ khí động học đáng tin cậy.
Máy bay không người lái được làm bằng vật liệu composite nhẹ dựa trên prereg carbon được phát triển ở Ấn Độ. Ngoài ra cấu trúc composite được pha cảm biến sợi để theo dõi tình trạng của cấu trúc.
Sau chuyến bay, chiếc UAV đã thực hiện hạ cánh tự động, điều này có thể thực hiện được nhờ sự kết hợp giữa dữ liệu cảm biến trên máy bay với vệ tinh điều hướng.
Trong thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, tên của chiếc UAV không được đề cập, nhưng xét theo bức ảnh, có thể giả định rằng đó là SWiFT, đã được nhắc tới vào năm 2021.
SWiFT là phiên bản thu nhỏ của máy bay không người lái Ghatak, có kích thước gấp khoảng 8 lần. Chiếc UAV Ghatak đang được phát triển chủ yếu như một máy bay chiến đấu tấn công.
Máy bay không người lái được chế tạo theo sơ đồ cánh bay, với cửa hút gió phía trên phần trước của thân, trọng lượng của nó là hơn một tấn.
Chiều dài của SWiFT là 4 mét, sải cánh 5 mét. Thiết bị này được trang bị động cơ phản lực nhỏ TRDD-50AT của công ty Saturn Nga, loại động cơ này chủ yếu được sử dụng trong tên lửa hành trình, đặc biệt là Kh-35 Uran-E.
Vòi phun động cơ trong SWiFT được làm kín đáo, giấu càng nhiều càng tốt trong khoang máy. Điều này được thực hiện để giảm tín hiệu hồng ngoại và radar của máy bay. Chiếc UAV nói trên có tầm hoạt động khoảng 200 km.
Sao Đỏ