Ấn Độ: Bỏ quên 55 hành khách, hãng hàng không Go First bị xử phạt
Hãng hàng không tư nhân Go First đã bị Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) 1 triệu rupee (khoảng 12.252 USD) vì cất cánh mà bỏ quên 55 hành khách, NDTV đưa tin. Sự cố hy hữu xảy ra tại sân bay Bengaluru, bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ.
Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu G8-116 của hãng Go First, khởi hành từ Bengaluru đến Delhi ngày 9/1, đã cất cánh cùng với 125 hành khách trên máy bay, nhưng bỏ quên 55 hành khách.
Những hành khách ở lại khi đó đang ở trong xe buýt chở họ từ nhà ga sân bay đến thang lên máy bay. Được biết, có khoảng 180 ghế ngồi trong máy bay nói trên.
Truyền thông địa phương đưa tin các hành khách đã được đưa trở lại nhà ga, kiểm tra an ninh từ đầu, lấy thẻ lên máy bay mới và bay đến Delhi sau 4 giờ, tức vào khoảng 10h00 sáng, NDTV cho biết.
Đại diện hãng Go First lên tiếng xin lỗi về vụ việc và cho biết nguyên nhân của sự cố là do “sơ suất”. Hãng tuyên bố sẽ đền bù cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng một vé bay miễn phí chặng nội địa.
Theo DGCA, phản hồi của Go First cho thấy có sự liên lạc, phối hợp không phù hợp giữa điều phối viên nhà ga, nhân viên thương mại và phi hành đoàn liên quan đến việc đưa hành khách lên máy bay.
Một ngày sau đó, DGCA đã gửi thông báo đến hãng hàng không nội địa này. DGCA khẳng định hãng hàng không Go First, trước đây là hãng GoAir, đã không tuân thủ các nguyên tắc và quy định của dịch vụ vận tải hàng không.