'Ăn theo' thương hiệu nổi tiếng, vấn nạn nhức nhối trong ngành gia dụng

Thương trường là chiến trường, chính vì sự khốc liệt trong kinh doanh mà các cửa hàng, nhãn hiệu đã nghĩ ra nhiều cách cạnh tranh không lành mạnh, điển hình gần đây nhất là truyền thông 'ăn theo' các thương hiệu nổi tiếng trong ngành gia dụng.

Một cửa hàng chuyên sản phẩm mẹ và bé ở Hà Nội đang bán quạt Crossbow (thương hiệu nội địa Trung) có hình dáng khá giống với quạt lọc không Ultty CR021.

Cửa hàng này còn cố ý gây nhầm lẫn cho khách hàng bằng cách đặt tên sản phẩm trên web là Ultty Crosbow

Trong khi đó, thương hiệu U Ultly đã được ủy quyền bảo hộ tại Việt Nam vào ngày 10/05/2022 cho công ty TNHH TMDV XNK EUS Việt Nam

Khoản 2 và khoản 3 Điều 130 Luật sở hữu trí tuệ ghi rõ, cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị phạt hành chính và đền bù xâm phạm thương hiệu.

Ngoài ra, khoản 3 Điều 211 Luật Sở hữu trí tuệ cũng nhấn mạnh, những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có hành vi cạnh tranh không lành mạnh về sở hữu trí tuệ.

Hình ảnh 2 sản phẩm quạt Crosbow và Ultty để người tiêu dùng phân biệt, tránh nhầm lẫn khi mua hàng.

Ultty là thương hiệu gia dụng nổi tiếng trong những năm gần đây tại Mỹ, châu Âu và nhiều nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm của Ultty như Quạt lọc không khí, quạt 2 chiều, robot hút bụi lau nhà… được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng.

Thị trường phát triển kéo theo nhiều chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, người tiêu dùng nên cập nhật thông tin và sáng suốt hơn trong các lựa chọn của mình để tránh tiền mất tật mang. Đồng thời, làm trong sạch thị trường để các thương hiệu có tâm, có tầm phát triển bền vững, mang lợi nhiều lợi ích cho khách hàng.

P.V

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/an-theo-thuong-hieu-noi-tieng-van-nan-nhuc-nhoi-trong-nganh-gia-dung-d182244.html