Ấn tượng cách quảng bá du lịch 'Mộc Châu 360 độ'

'Mộc Châu 3600 - Ngồi nhà mà thấy cả Mộc Châu' - đây là ứng dụng đang được vận hành một cách ấn tượng trên trang web của Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La). Với sản phẩm này, những tour du lịch ảo đầu tiên được thực hiện tại Tây Bắc, ứng dụng công nghệ thực tế ảo và video 3600 để mang tới những trải nghiệm thật sự khác biệt cho người sử dụng.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La) hấp dẫn du khách với những sản phẩm du lịch đặc trưng.

Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La) hấp dẫn du khách với những sản phẩm du lịch đặc trưng.

Chị Nguyễn Thị Hưng, tổ 15, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) hào hứng truy cập vào địa chỉ: https://mocchautourism.com/vi/mocchau360 để... đi du lịch Mộc Châu ngay trên chiếc điện thoại thông minh quen thuộc. Chị lựa chọn tour "Rừng thông bản Áng 360”. Đầu tiên là cổng chính đi vào khu du lịch. Cùng với bộ ảnh 3D sinh động hiện trên màn hình, tiếng nhạc vang lên êm dịu kèm theo lời thuyết minh hấp dẫn: "Được mệnh danh là "xứ sở Đà Lạt” của Tây Bắc, Phoenix rừng thông bản Áng cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 2 km, nằm ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Với tổng diện tích hơn 50 ha, khu du lịch rừng thông bản Áng là một quần thể hài hòa giữa một hồ nước tự nhiên và rừng thông xanh rộng lớn…”.

Tương tự, các điểm đến tiếp theo cũng được giới thiệu theo cách ấn tượng như thế. Đây là khu đồi ngắm cảnh; đây là toàn cảnh rừng thông nhìn từ trên cao; đây là khu vui chơi giải trí; vườn dâu tây nơi du khách có thể vào thăm quan, trải nghiệm hái dâu tây, thử những sản phẩm tươi sạch từ nông trại…

Chị Nguyễn Thị Hưng cho biết: Khác với cách tiếp cận của website hay video thông thường, một tour du lịch ảo online như thế này mang lại cho người xem cảm giác chân thực, bởi từ âm thanh đến hình ảnh đều trực quan, sinh động, giúp người xem có thể trải nghiệm đi lại, thăm quan, tương tác gần như thực tế với địa danh đã số hóa trong môi trường 3D. Khi sử dụng ứng dụng này, tôi rất thích vì có cảm giác như đang được đi du lịch, có thể dễ dàng di chuyển khắp nơi một cách độc lập để khám phá Mộc Châu. Vì thế, tôi thấy du lịch Mộc Châu thật sự hấp dẫn và sẽ đến vùng đất tươi đẹp này.

Đến nay, Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã xây dựng được gần 10 tour du lịch ảo, giới thiệu đầy đủ, chân thực, hấp dẫn các điểm đến nổi bật nhất của Mộc Châu như thác Dải Yếm, làng chè Mộc Châu, khu di tích Bác Hồ… Tuy vận hành một thời gian chưa lâu, nhưng cách thức quảng bá du lịch mới mẻ này đã cho thấy hiệu quả thiết thực, không những giới thiệu được hình ảnh du lịch Mộc Châu một cách đặc biệt hấp dẫn, mà còn tạo thêm sức hút, giúp nhiều du khách sau khi trải nghiệm bằng công nghệ thực tế ảo đã hoàn toàn yên tâm khi quyết định lựa chọn điểm đến và dịch vụ tại Mộc Châu.

Được biết, ứng dụng công nghệ thực tế ảo là nỗ lực của Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu, nhằm tiếp tục tăng cường công tác quảng bá du lịch, đưa hình ảnh tươi đẹp, hấp dẫn của Mộc Châu đến với bạn bè trong và ngoài nước. Năm 2020, Mộc Châu lọt vào danh sách 10 điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google, cho thấy sức hút ngày càng cao của du lịch Mộc Châu. Không vội hài lòng với kết quả đạt được, các cấp, ngành, đơn vị liên quan đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Mộc Châu, góp phần quan trọng đưa Mộc Châu phát triển xứng tầm khu du lịch quốc gia - điểm đến hấp dẫn hàng đầu vùng Tây Bắc.

Khánh An

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/16/150137/an-tuong-cach-quang-ba-du-lich-moc-chau-360-do.htm