Ảnh chứng minh tăng M1 Abrams gặp vấn đề lớn trên chiến trường

Các đội xe tăng làm việc với tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams do Mỹ cấp đã báo cáo nhiều vấn đề khác nhau đối với các xe tăng này.

Ngưng tụ hình thành trên các thành phần điện tử trong tăng M1 Abrams Ngưng tụ xảy ra khi độ ẩm trong không khí tiếp xúc với bề mặt lạnh hơn điểm sương của không khí xung quanh. Trong trường hợp của M1 Abrams, bên trong xe tăng có thể trải qua những biến động nhiệt độ đáng kể do điều kiện thời tiết bên ngoài và nhiệt do động cơ và hệ thống của xe tăng tạo ra.

Ngưng tụ hình thành trên các thành phần điện tử trong tăng M1 Abrams Ngưng tụ xảy ra khi độ ẩm trong không khí tiếp xúc với bề mặt lạnh hơn điểm sương của không khí xung quanh. Trong trường hợp của M1 Abrams, bên trong xe tăng có thể trải qua những biến động nhiệt độ đáng kể do điều kiện thời tiết bên ngoài và nhiệt do động cơ và hệ thống của xe tăng tạo ra.

Do thay đổi nhiệt độ, ngưng tụ có thể hình thành trên các thành phần điện tử trong tăng M1 Abrams Khi các thiết bị điện tử của xe tăng tiếp xúc với những thay đổi nhiệt độ này, ngưng tụ có thể hình thành trên các thành phần điện tử. Độ ẩm này có thể dẫn đến đoản mạch, ăn mòn và các dạng hư hỏng khác có thể làm suy yếu chức năng của các thiết bị điện tử. Một trong những thành phần điện tử quan trọng nhất trong xe tăng M1 Abrams là Hệ thống kiểm soát hỏa lực (FCS). Nếu ngưng tụ hình thành trên FCS, nó có thể dẫn đến trục trặc hoặc không chính xác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả chiến đấu của xe tăng.

Do thay đổi nhiệt độ, ngưng tụ có thể hình thành trên các thành phần điện tử trong tăng M1 Abrams Khi các thiết bị điện tử của xe tăng tiếp xúc với những thay đổi nhiệt độ này, ngưng tụ có thể hình thành trên các thành phần điện tử. Độ ẩm này có thể dẫn đến đoản mạch, ăn mòn và các dạng hư hỏng khác có thể làm suy yếu chức năng của các thiết bị điện tử. Một trong những thành phần điện tử quan trọng nhất trong xe tăng M1 Abrams là Hệ thống kiểm soát hỏa lực (FCS). Nếu ngưng tụ hình thành trên FCS, nó có thể dẫn đến trục trặc hoặc không chính xác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả chiến đấu của xe tăng.

Tăng M1 Abrams ở Ukraine đang gặp vấn đề lớn Một hệ thống điện tử quan trọng khác là thiết bị liên lạc của xe tăng. Ngưng tụ trên các hệ thống này có thể dẫn đến lỗi liên lạc, cô lập xe tăng khỏi cấu trúc chỉ huy và các đơn vị khác, điều này có thể gây bất lợi trong tình huống chiến đấu. Hệ thống dẫn đường của xe tăng cũng rất quan trọng. Các hệ thống này bao gồm GPS và hệ thống dẫn đường quán tính giúp kíp lái xác định vị trí chính xác của họ và điều hướng trên chiến trường.

Tăng M1 Abrams ở Ukraine đang gặp vấn đề lớn Một hệ thống điện tử quan trọng khác là thiết bị liên lạc của xe tăng. Ngưng tụ trên các hệ thống này có thể dẫn đến lỗi liên lạc, cô lập xe tăng khỏi cấu trúc chỉ huy và các đơn vị khác, điều này có thể gây bất lợi trong tình huống chiến đấu. Hệ thống dẫn đường của xe tăng cũng rất quan trọng. Các hệ thống này bao gồm GPS và hệ thống dẫn đường quán tính giúp kíp lái xác định vị trí chính xác của họ và điều hướng trên chiến trường.

Một tăng M1 Abrams bị phá hủy trên chiến trường ở Ukraine Ngưng tụ trên các thiết bị điện tử này có thể dẫn đến lỗi dẫn đường, khiến xe tăng khó điều khiển hiệu quả và đạt được mục tiêu. Ngoài ra, hệ thống phân phối và quản lý điện năng của xe tăng rất cần thiết để đảm bảo rằng, tất cả các thành phần điện tử đều nhận được nguồn điện cần thiết để hoạt động. Ngưng tụ trên các hệ thống này có thể dẫn đến đoản mạch hoặc mất điện, có khả năng vô hiệu hóa nhiều hệ thống quan trọng cùng một lúc. Thiết kế của M1 Abrams bao gồm nhiều lớp bảo vệ khác nhau để giảm thiểu nguy cơ hơi ẩm xâm nhập. Tuy nhiên, các lớp bảo vệ này không phải lúc nào cũng an toàn, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt và thay đổi, nơi xe tăng thường xuyên được triển khai. Các giao thức bảo trì và vận hành được áp dụng để giải quyết vấn đề ngưng tụ. Chúng bao gồm kiểm tra thường xuyên và sử dụng chất hút ẩm và máy hút ẩm để kiểm soát độ ẩm bên trong xe tăng. Bất chấp các biện pháp phòng ngừa này, nguy cơ ngưng tụ vẫn là mối quan tâm, đặc biệt là ở những vùng khí hậu khắc nghiệt. Vấn đề về giáp Tăng M1 Abrams ở Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể kể từ tháng 2/2024, gặp phải thách thức từ máy bay không người lái, tên lửa chống tăng và hỏa lực xe tăng T-72. Kíp lái phương tiện quân sự này lưu ý rằng, Abrams dường như không có đủ giáp cho các chiến trường đương đại.

Một tăng M1 Abrams bị phá hủy trên chiến trường ở Ukraine Ngưng tụ trên các thiết bị điện tử này có thể dẫn đến lỗi dẫn đường, khiến xe tăng khó điều khiển hiệu quả và đạt được mục tiêu. Ngoài ra, hệ thống phân phối và quản lý điện năng của xe tăng rất cần thiết để đảm bảo rằng, tất cả các thành phần điện tử đều nhận được nguồn điện cần thiết để hoạt động. Ngưng tụ trên các hệ thống này có thể dẫn đến đoản mạch hoặc mất điện, có khả năng vô hiệu hóa nhiều hệ thống quan trọng cùng một lúc. Thiết kế của M1 Abrams bao gồm nhiều lớp bảo vệ khác nhau để giảm thiểu nguy cơ hơi ẩm xâm nhập. Tuy nhiên, các lớp bảo vệ này không phải lúc nào cũng an toàn, đặc biệt là trong môi trường khắc nghiệt và thay đổi, nơi xe tăng thường xuyên được triển khai. Các giao thức bảo trì và vận hành được áp dụng để giải quyết vấn đề ngưng tụ. Chúng bao gồm kiểm tra thường xuyên và sử dụng chất hút ẩm và máy hút ẩm để kiểm soát độ ẩm bên trong xe tăng. Bất chấp các biện pháp phòng ngừa này, nguy cơ ngưng tụ vẫn là mối quan tâm, đặc biệt là ở những vùng khí hậu khắc nghiệt. Vấn đề về giáp Tăng M1 Abrams ở Ukraine đã chịu tổn thất đáng kể kể từ tháng 2/2024, gặp phải thách thức từ máy bay không người lái, tên lửa chống tăng và hỏa lực xe tăng T-72. Kíp lái phương tiện quân sự này lưu ý rằng, Abrams dường như không có đủ giáp cho các chiến trường đương đại.

M1 Abrams đã bị rút lui khỏi chiến trường
Vào tuần cuối cùng của tháng 4/2024, quân đội Ukraine đã quyết định rút xe tăng Abrams khỏi các vị trí tiền tuyến sau khi chúng hứng chịu tổn thất đáng kể.">

Tăng M1 Abrams cũng gặp vấn đề về giáp Một quân nhân nhấn mạnh rằng, đây là một vấn đề quan trọng vì xe tăng trở thành mục tiêu chính trên tiền tuyến. Ngoài khả năng chiến đấu, việc mất đi những chiếc xe tăng rất được mong đợi này, vốn được cả phương tiện truyền thông địa phương và phương Tây ca ngợi là những nhân tố thay đổi cuộc chơi, đã tác động đến tinh thần của người Ukraine. Do đó, việc chúng bị phá hủy đã mang đến một cơ hội quý giá cho lực lượng Nga, với những chiếc xe tăng đầu tiên bị mất ngay sau khi triển khai. Quân nhân Ukraine nhấn mạnh rằng, lợi thế to lớn của Nga về sức mạnh không quân và pháo binh khiến xe tăng Abrams khó có thể tiến vào các khu vực "đã được giải phóng", làm tăng thêm tính dễ bị tổn thương cho chúng. M1 Abrams đã bị rút lui khỏi chiến trường Vào tuần cuối cùng của tháng 4/2024, quân đội Ukraine đã quyết định rút xe tăng Abrams khỏi các vị trí tiền tuyến sau khi chúng hứng chịu tổn thất đáng kể.

Do hứng chịu tổn thất nặng nề, M1 Abrams đã bị rút lui khỏi chiến trường Đô đốc Christopher Grady, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, xác nhận các xe tăng "đã được di chuyển khỏi tuyến đầu và Lầu Năm góc sẽ hợp tác với người Ukraine để thiết lập lại chiến thuật".

Do hứng chịu tổn thất nặng nề, M1 Abrams đã bị rút lui khỏi chiến trường Đô đốc Christopher Grady, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, xác nhận các xe tăng "đã được di chuyển khỏi tuyến đầu và Lầu Năm góc sẽ hợp tác với người Ukraine để thiết lập lại chiến thuật".

Mỹ cấp tăng M1 Abrams cho Ukraine Ông Grady ám chỉ mạnh mẽ rằng, việc triển khai M1 Abrams ra tiền tuyến đã không hiệu quả mặc dù các xe tăng này đã được tăng cường đáng kể về lớp giáp. “Đã có những cải tiến đáng kể khác về khả năng bảo vệ của lớp giáp sau khi chúng được rút đi. Điều này bao gồm việc bổ sung thêm màn chắn giáp chống máy bay không người lái”, Đô đốc Grady cho biết thêm. Giáp phản ứng nổ bổ sung cũng đã được bổ sung cho các xe tăng. Bất chấp những cải tiến này, với chỉ khoảng 20 xe tăng Abrams được cho là đang hoạt động, hiệu quả của lực lượng này ngày càng bị nghi ngờ.

Mỹ cấp tăng M1 Abrams cho Ukraine Ông Grady ám chỉ mạnh mẽ rằng, việc triển khai M1 Abrams ra tiền tuyến đã không hiệu quả mặc dù các xe tăng này đã được tăng cường đáng kể về lớp giáp. “Đã có những cải tiến đáng kể khác về khả năng bảo vệ của lớp giáp sau khi chúng được rút đi. Điều này bao gồm việc bổ sung thêm màn chắn giáp chống máy bay không người lái”, Đô đốc Grady cho biết thêm. Giáp phản ứng nổ bổ sung cũng đã được bổ sung cho các xe tăng. Bất chấp những cải tiến này, với chỉ khoảng 20 xe tăng Abrams được cho là đang hoạt động, hiệu quả của lực lượng này ngày càng bị nghi ngờ.

Hoàng Vân

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/anh-chung-minh-tang-m1-abrams-gap-van-de-lon-tren-chien-truong-post685549.html