Anh: Doanh số bán hàng tiêu dùng dịp Giáng sinh đạt kỷ lục
Theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar, doanh số bán hàng tiêu dùng của Anh tăng 9,4%, lên mức kỷ lục 12,8 tỷ bảng (15,3 tỷ USD) trong bốn tuần tính đến ngày 25/12, dù chủ yếu là do lạm phát hơn là do sức mua tăng.
Tuy nhiên, khối lượng hàng hóa mà người tiêu dùng đã mua giảm 1%, cho thấy những khó khăn mà người tiêu dùng phải đối mặt do khủng hoảng sinh hoạt phí.
Người phụ trách nghiên cứu người tiêu dùng và bán lẻ của Kantar, Fraser McKevitt, cho biết đó là thực tế đối với nhiều loại hàng hóa truyền thống dịp Giáng sinh. Chẳng hạn, doanh số bán bánh mince pie tăng 19% về giá trị nhưng gần như không tăng về lượng tiêu thụ.
Kantar cho biết lạm phát giá hàng tiêu dùng ở mức 14,4% trong tháng 12/2022, giảm so với mức 14,6% trong tháng 11, với giá cả các mặt hàng ở các siêu thị tăng mạnh nhất là sữa, thức ăn cho chó và khoai tây đông lạnh.
Ông McKevitt nói đây là tháng thứ hai liên tiếp lạm phát giá hàng tiêu dùng giảm, đưa đến hy vọng rằng giai đoạn tồi tệ nhất đã qua.
Trong khi đó, Hiệp hội bán lẻ Anh ngày 4/1 công bố số liệu cho thấy giá thực phẩm tươi sống tại các siêu thị ở nước này vào đầu tháng 12/2022 tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng mạnh nhất kể từ ít nhất là năm 2005./.
Theo https://news.vnanet.vn/FrontEnd/PostDetail.aspx?id=6526970
Link bài gốc