Ảnh thực tế xe điện Toyota C-HR+ vừa ra mắt, nội thất là điểm nhấn
Dòng SUV hạng C thuần điện Toyota C-HR+ vừa chính thức được ra mắt với diện mạo hiện đại, nội thất tiện nghi.
Dù không thành công với xe điện, nhưng Toyota vẫn phải chạy theo xu hướng của ngành công nghiệp ô tô. Nhu cầu xe điện của người dùng lớn nên hãng xe Nhật Bản mới đây đã tung ra mẫu xe mới Toyota C-HR+.
Với bản thuần xăng, Toyota C-HR từng là dòng xe được khách hàng yêu thích và khi tung thêm bản chạy điện, xe được kỳ vọng tiếp tục gặt hái thành công.
Diện mạo của Toyota C-HR+ khá giống bZ4X, nhưng định vị phân khúc sẽ thấp hơn.
Mẫu xe mới Toyota C-HR+ xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm e-TNGA 2.0, tương tự như bZ4X.




Ngoại hình mới của Toyota C-HR+.
Diện mạo của Toyota C-HR+ hiện đại, mượt mà và tinh tế hơn so với bZ4X khá rõ rệt. Trong đó, đầu xe Toyota C-HR+ có thiết kế khiến người dùng gợi nhớ đến Camry kiểu cá mập với điểm nổi bật là đèn định vị ban ngày hình chữ C. Đèn pha/cos dạng Bi-LED đặt hốc bên dưới, cản trước có hốc gió lớn mang đến sự khỏe khoắn.
Sang đến phần thân, C-HR chạy điện có đường gân nổi thiết kế hất lên ở cột C cùng tay nắm cửa sau tích hợp gọn gàng giúp xe khí động học hơn.
Đuôi xe Toyota C-HR+ được trang bị cụm đèn hậu LED có thiết kế dạng dấu chấm quen thuộc, đi kèm dải đèn chạy ngang cửa cốp giúp xe trông rộng hơn. Cản sau của xe vuông vức, cánh gió hai mảnh tinh tế và bộ khuếch tán gió nổi bật, nhấn mạnh phong cách thể thao cho xe.
Không gian nội thất Toyota C-HR+ giống với bZ4X với màn hình thông tin giải trí 14 inch đặt nổi trên mặt táp-lô và bảng đồng hồ kỹ thuật số nằm cao sau vô-lăng. Đặc biệt, vô-lăng của C-HR+ giữ nguyên từ bZ4X.




Nội thất Toyota C-HR+.
Khu vực cụm điều khiển trung tâm của C-HR+ có sự khác biệt với núm xoay chuyển số và các nút bấm cơ học bị đẩy lùi về phía sau để nhường chỗ cho 2 sạc điện thoại không dây nằm ngay phía dưới cửa gió điều hòa trung tâm.
Tại châu Âu, Toyota trang bị cho C-HR+ phiên bản dẫn động cầu trước FWD và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Bản tiêu chuẩn dùng mô-tơ điện cho công suất 165 mã lực với khối pin 57,7 kWh, xe có thể hoàn thành quãng đường 455 km sau một lần sạc đầy pin theo chu trình thử nghiệm WLTP.
Một phiên bản FWD mạnh hơn với mô-tơ điện cho công suất 221 mã lực với khối pin 77 kWh nên có phạm vi hoạt động tăng lên 600 km.
Với bản cao cấp, Toyota C-HR+ được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD cho tổng công suất 338 mã lực cùng khối pin 77 kWh. Quãng đường di chuyển sau khi sạc đầy pin chỉ 525 km.
Gói an toàn của mẫu SUV cỡ C này có tên Toyota T-Mate gồm nhiều công nghệ gồm: Hệ thống phát hiện điểm mù, đèn pha thích ứng và phanh hỗ trợ đỗ xe được trang bị tiêu chuẩn cho xe.