Apple bị tố dùng thiết bị kém chất lượng để bảo hành cho khách
Apple bị cáo buộc đã sử dụng các thiết bị vốn có chất lượng 'không tương đương với thiết bị mới về hiệu suất và độ tin cậy' để đổi trả cho người dùng khi thực hiện bảo hành.
MacRumors đưa tin, Apple đang đối mặt với một vụ kiện tập thể liên quan đến việc bảo hành iPhone, iPad thông qua gói AppleCare và gói AppleCare+ của mình.
Cụ thể, một nhóm người dùng điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad đã gửi đơn kiện lên Tòa án quận Bắc California (Mỹ), với cáo buộc cho rằng những thiết bị được đổi trả trong chương trình bảo hành AppleCare có chất lượng không đúng như Apple giới thiệu.
Theo điều khoản của gói bảo hành AppleCare và AppleCare : iPhone, iPad bị lỗi phần cứng hoặc hỏng do tai nạn, tùy theo gói bảo hành người dùng đã mua, mà thiết bị của họ sẽ "được sửa chữa hoặc thay thế bằng một thiết bị mới, hoặc một thiết bị có hiệu suất và độ tin cậy tương đương thiết bị mới."
Tuy nhiên, theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Apple đã sử dụng các thiết bị vốn có chất lượng "không tương đương với thiết bị mới về hiệu suất và độ tin cậy" để đổi trả cho người dùng khi thực hiện bảo hành.
Đơn kiện chỉ ra rằng, những ai mua gói bảo hành AppleCare và AppleCare trong và sau ngày 20/7/2012 đều bị ảnh hưởng. Những người này có thể lựa chọn không làm gì cả và thuê luật sư để tham gia vụ kiện. Thời hạn tham gia là ngày 3/5/2021.
Cuối cùng, nhóm khởi kiện yêu cầu Apple đền bù cho họ một khoản tiền nhất định. Số tiền này phụ thuộc vào số lượng người tham gia khởi kiện.
Về phía Apple, "Táo khuyết" phủ nhận mọi cáo buộc. Tuy nhiên, công ty từ chối bình luận thêm về vấn đề. Dự kiến, phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ diễn ra 16/8 tới.
AppleCare, AppleCare+ là gì?
Apple Care có tên đầy đủ là AppleCare Protection Plan, khi mua gói Apple Care các thiết bị của bạn sẽ được mở rộng thời gian bảo hành từ 1 năm lên 3 năm đối với máy Mac (MacBook, iMac…), từ 1 lên 2 năm đối với iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, Apple TV.
Những thiết bị có phần cứng, phần mềm bị lỗi do nhà sản xuất trong thời gian bảo hành sẽ được thay thế miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ này không bảo hành những lỗi vô ý của người dùng, như làm rơi vỡ, vào nước.
AppleCare (Plus) là gói AppleCare có kèm thêm điều khoản thay thế linh kiện chính hãng với giá ưu đãi với những lỗi vô ý của người dùng (tối đa khoảng 2 lần), hoặc thiết bị bị mất cắp. AppleCare chỉ có mặt tại một số thị trường nhất định như Mỹ, Canada, Nhật Bản.