Argentina quảng bá thịt bò tại Hà Nội

Thịt bò cùng cách chế biến nướng bằng than củi là món ăn truyền thống của người Argentina. Nhân dịp Tuần lễ Argentina mới đây, người dân Hà Nội đã có cơ hội thưởng thức thịt bò cùng nhiều loại rượu vang trứ danh thế giới nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam này.

Argentina nằm ở phía nam châu Mỹ với dân số 42 triệu người nhưng diện tích lại gấp 8 lần so với Việt Nam. Với lợi thế về thiên nhiên với những vùng đồi núi cao và đồng bằng, những thảm thực vật tươi xanh, những sa mạc có khí hậu khắc nghiệt,… Argentina có nền nông nghiệp rất phát triển và đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực thương mại thực phẩm quốc tế.

Thịt bò Argentina được giới thiệu tới công chúng Hà Nội trong Tuần lễ Argentina

Thịt bò Argentina được giới thiệu tới công chúng Hà Nội trong Tuần lễ Argentina

Nhắc đến thực phẩm Argentina, chúng ta không thể không nhắc đến thịt bò với những giống bò nổi tiếng và có chất lượng bậc nhất như Hereford, Shorthorn và Aberdeen Angus. Bếp trưởng Emilio Fusé - nhà hàng Los Fuegos, Hà Nội, cho biết, bò Argentina được nuôi trong những không gian rộng lớn và được cho ăn cỏ tự nhiên, yếu tố khiến thịt bò của đất nước Nam Mỹ này trở nên vô cùng độc đáo.

Gia súc được chăn thả vùng La Pampa được hưởng lợi từ điều kiện sống cao, được chăn thả hoàn toàn trên những cánh đồng trống chứ không lớn lên trong môi trường nuôi nhốt. Đó chính là điều kiện lý tưởng này đã mang đến cho thịt bò Argentina sản phẩm thịt có chất lượng hàng đầu thế giới.

Một trong những cách chế biến thịt bò của Argentina là nướng theo kiểu Asado. Thịt nướng Asado bắt nguồn từ truyền thống chăn nuôi những con gia súc lớn ở phía đông bắc Argentina. Những người chăn nuôi được gọi là gaucho hay kỵ sĩ sống tự do và phiêu bạt. Vì vậy, họ thường nướng thịt trên những đống lửa cháy ở giữa đồng bằng lớn. Món thịt bò nướng này được chế biến không quá cầu kỳ. Thịt bò được tẩm ướp các gia vị truyền thống trong vài giờ và được nướng trực tiếp trên bếp than. Điều quan trọng nhất của món này là chất lượng của thịt bò.

Hiện nay, thịt bò của Argentina đã hiện diện tại các thành phố lớn của Việt Nam như TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và được người tiêu dùng tại đây đánh giá cao.

Nướng theo kiểu Asado

Nướng theo kiểu Asado

Sau khi xây dựng nhiều nhà hàng trên khắp các vùng miền của Việt Nam, Emilio đã thành lập và đồng sở hữu nhà hàng “Los Fuegos - Argentinian Grill and Steak” tại Hà Nội. Hiện đây là một địa chỉ tin cậy và được đông đảo thực khách yêu thích văn hóa, ẩm thực Argentina lựa chọn. Đặc biệt, nhà hàng luôn là địa điểm để Đại sứ quán Argentina tổ chức sự kiện Tuần lễ Argentina thường niên tại Hà Nội.

Bếp trưởng Emilio Fusé được biết đến là một đầu bếp, doanh nhân người Argentina, có chuyên môn về thịt bò Argentina nói chung và ẩm thực vùng Patagonia nói riêng. Emilio có kỹ năng đầu bếp nổi trội trong phuơng pháp nấu đồ ăn bằng củi, phương thức truyền thống được ưa chuộng tại Argentina. Nhờ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau khi làm việc trong các trang trại và nhà hàng tại từ năm 17 tuổi, điều này giúp Emilio am hiểu cách thức hoạt động của quy trình từ trang trại đến bàn ăn của thực khách.

Bếp trưởng Emilio Fusé (trái) và ông Luis Agustin Costas (phải) - đại biện lâm thời Đại sứ quan Argentina tại Việt Nam

Bếp trưởng Emilio Fusé (trái) và ông Luis Agustin Costas (phải) - đại biện lâm thời Đại sứ quan Argentina tại Việt Nam

Năm nay, Tuần lễ Argentina diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến giao thương giữa hai nước bị đứt gãy. Tuy nhiên, quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước vẫn còn nhiều dư địa phát triển. Đại biện lâm thời Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam - ông Luis Agustin Costas - cho hay, đây không phải lần đầu tiên Tuần lễ Argentina được tổ chức tại Việt Nam và tôi xin được nhấn mạnh là sự kiện này chưa bao giờ mất đi sự quan trọng, bởi đây là cơ hội để chúng tôi quảng bá sản phẩm Argentina đến thị trường Việt Nam, nhất là sản phẩm thịt bò và các chế phẩm sản xuất từ thịt bò như xúc xích; ngoài ra còn các sản phẩm là phô mai, rượu vang.

Thông qua hoạt động giao thương thường niên này, ông Luis Agustin Costas bày tỏ thêm rằng, Argentina còn muốn truyền tải, giới thiệu đậm nét hơn tới công chúng, thực khách Việt Nam sự quyến rũ của ẩm thực Argentina. Với ý nghĩa đó, sự kiện này không chỉ tổ chức ở Hà Nội mà còn ở TP. Hồ Chí Minh. “Trong khu vực ASEAN, có thể nói rằng, tiềm năng thị trường Việt Nam còn rất nhiều dư địa để thúc đẩy phát triển các sản phẩm xuất khẩu của Argentina, vì Việt Nam có dân số gần 100 triệu, trong đó tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm và sản phẩm của chúng tôi cũng khá phù hợp với thị hiếu của người dân Việt Nam” - ông Luis Agustin Costas nói.

Thu Thủy

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/argentina-quang-ba-thit-bo-tai-ha-noi-147565.html