Audi Q8 e-tron ra mắt tại Việt Nam, có điểm gì ấn tượng?

Sau sự thành công của Audi Q8, Audi Việt Nam đã chính thức đem về biến thể thuần điện với tên gọi Audi Q8 e-tron, mẫu xe thế hệ mới của Audi đảm nhận vai trò người dẫn đầu về thiết kế và công nghệ của các dòng xe SUV thuần điện.

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q8 e-tron phân phối phiên bản duy nhất 55 quattro Advanced với mức giá 3,8 tỉ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q8 e-tron sẽ phân phối với mức giá 3,8 tỉ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q8 e-tron sẽ phân phối với mức giá 3,8 tỉ đồng

Audi Q8 e-tron có điểm gì nổi bật?

Audi Q8 e-tron nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng

Audi Q8 e-tron nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng

Về thiết kế, Audi Q8 e-tron thế hệ mới sở hữu cụm lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng với thiết kế phía trên được ẩn vào trong, kết hợp với đó dải đèn LED làm nổi bật logo bốn vòng tròn theo bộ nhận diện thương hiệu mới.

Ngoài ra, sự khác biệt của Audi Q8 e-tron so với phiên bản Q8 thông thường, nằm ở vị trí cổng sạc. Cụ thể Audi Q8 e-tron được trang bị 2 cổng sạc nằm vị trí gần hốc bánh trước. Theo Audi, quyết định trên nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc cắm sạc điện, thay vì phải phân vân sạc điện nằm ở đâu.

Audi Q8 e-tron trang bị cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số

Audi Q8 e-tron trang bị cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số

Cụm đèn pha LED ma trận kỹ thuật số tùy chọn làm nổi bật đặc trưng mẫu xe Audi Q8 e-tron với khả năng điều chỉnh thích ứng của các chùm tia sáng đèn, đèn làn đường và đèn định hướng hỗ trợ người lái trong điều kiện đường tối.

Audi Q8 e-tron sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.915 mm x 1.937 mm x 1.633 mm.

Audi Q8 e-tron sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.915 mm x 1.937 mm x 1.633 mm.

 Audi Q8 e-tron trang bị bộ mâm 21 inch 5 cánh màu xám Graphite với phong cách thiết kế khí động học

Audi Q8 e-tron trang bị bộ mâm 21 inch 5 cánh màu xám Graphite với phong cách thiết kế khí động học

Về không gian nội thất, Audi Q8 e-tron trang bị không gian nội thất theo thiên hướng hiện đại. Điểm nhấn đáng chú ý nằm ở 3 màn hình khá lớn bố trí trong xe. Cụ thể, Audi Q8 e-tron trang bị màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit Plus 12,3 inch đặt phía sau vô-lăng giúp hiển thị đầy đủ các thông tin dành cho người lái.

Sau vô-lăng sẽ là nơi đặt cụm màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit Plus 12,3 inch

Sau vô-lăng sẽ là nơi đặt cụm màn hình kỹ thuật số Virtual Cockpit Plus 12,3 inch

Ngoài ra, ở khu vực trung tâm sẽ là nơi đặt 2 màn hình cảm ứng xếp dọc với kích thước lần lượt là 10,1 inch và 8,6 inch. Màn hình 10,1 inch sẽ là nơi hiển thị đầy đủ các thông tin về xe, trong khi đó, màn hình 8,6 inch hướng tới tùy chỉnh điều hòa và cài đặt trên xe.

Về vận hành, Q8 e-tron trang bị hai môtơ, lắp ở trục trước và sau, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, cho công suất 402 mã lực, mô-men xoắn cực đại 664 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 6,6 giây, và có thể đạt mức 5,6 giây với chế độ Boost Mode (tăng sức mạnh tạm thời trong thời gian ngắn), tốc độ tối đa có thể đạt được là 200 km/h.

Pin của Q8 e-tron là loại lithium-ion dung lượng 114 kWh

Pin của Q8 e-tron là loại lithium-ion dung lượng 114 kWh

Pin của Q8 e-tron là loại lithium-ion dung lượng 114 kWh, di chuyển tối đa 582 km trong một lần sạc (chuẩn WLTP). Xe có khả năng sạc nhanh 170 kW đối với các trụ sạc có hỗ trợ, rút ngắn thời gian sạc 10%-80% dung lượng pin trong 31 phút. Thời gian sạc đầy tại nhà với bộ sạc AC 11 kW là 10 tiếng, AC 22 kW là 5 tiếng.

Q8 e-tron được trang hệ thống treo khí nén thích ứng, cho phép xe thay đổi khoảng sáng gầm 76 mm, giúp tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trên nhiều kiểu địa hình khác nhau. Trục trước của hệ thống treo được gia cường tốt hơn, cải thiện cảm giác lái và độ chính xác phản hồi từ mặt đường. Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái bao gồm camera 360 độ, kiểm soát hành trình, cửa hít tự động.

Nguyễn Thế Nam

Nguồn Cartimes: http://cartimes.tapchicongthuong.vn/audi-q8-e-tron-ra-mat-tai-viet-nam--co-diem-gi-an-tuong-15866.htm