Siêu xe mới của Audi được thiết kế ở dạng coupe, nổi bật ngay từ kiểu dáng bên ngoài nhờ lớp sơn phủ Daytona Gray độc đáo, kết hợp với bộ mâm cỡ lớn 20 inch màu đồng nổi bật.
Cổ hút khí động cơ được phủ màu đồng tương tự la-zăng; trong khi cản gió trước, hông xe và bộ khuyến tán được sơn màu đen bóng. Cụm gương, cửa và tấm nẹp bên hông xe dùng chất liệu sợi carbon đen bóng.
Cabin R8 Decennium phủ đen toàn bộ, nổi bật với các chi tiết sợi carbon. Chỉ khâu màu đồng tương phản với nội thất xuất hiện trên ghế, cần số và vô lăng.
Logo đặc biệt xuất hiện nhiều nơi, tại khu vực trung tâm, cửa xe, bậc cửa và nhiều vị trí khác. Khu vực trung tâm được trang trí bằng sợi carbon với mẫu vẽ độc quyền của Audi.
Phiên bản giới hạn Decennium là thế hệ thứ hai của dòng siêu xe R8 được trang bị đầy đủ nhất. Siêu xe dùng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên, cho công suất 611 mã lực và mô-men xoắn 580 Nm.
Audi cho biết siêu xe R8 Decennium chỉ mất 3,1 giây tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 331 km/h. Trong khi đó, bản R8 tiêu chuẩn mất 3,5 giây tăng tốc từ 0 – 100 km/h, tối độ tối đa 319 km/h.
Audi R8 V10 Decennium sẽ được bán cùng thời điểm với bản R8 facelift thông thường.
Chỉ có 222 chiếc được sản xuất, mỗi xe được đánh số riêng.
Siêu xe mới của Audi sẽ tới tay khách hàng Đức vào mùa xuân này với giá khởi điểm 253.000 USD. Trong khi đó, bản R8 thông thường có giá từ 189.000 USD cho model động cơ 561 mã lực và 228.000 USD cho bản hiệu suất cao Performance 611 mã lực.
Gia Nguyễn
Ảnh: Carscoops