Ba hệ thống truyền động cho dòng xe Porsche Cayenne trong thập kỷ tới

Chương trình thử nghiệm khắt khe dành cho hệ động lực điện của Porsche Cayenne đang được triển khai, đồng thời duy trì hệ động lực hybrid đến năm 2030.

Ngày 5/8, thông cáo phát đi từ trụ sở Porsche AG ở TP Stuttgart (CHLB Đức) cho hay, trong thập kỷ tới, hãng xe Đức sẽ tập trung vào 3 hệ động lực chính trên mẫu xe Porsche Cayenne, dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu.

Cụ thể, Porsche Cayenne sẽ tiếp tục duy trì động cơ ICE truyền thống, động cơ hybrid tiên tiến và có phiên bản thuần điện cho mẫu xe Cayenne thế hệ thứ tư, đang trong quá trình thử nghiệm với quãng đường hàng triệu kilomet.

Trong hơn 20 năm qua, Cayenne là dòng xe nổi bật với nhiều ưu điểm khác nhau từ hiệu suất lái đặc trưng của Porsche, sự thoải mái trong trải nghiệm lái xe hàng ngày và khả năng chinh phục địa hình ấn tượng.

Porsche Cayenne hybrid được cho là hệ động lực chủ chốt cho đến 2030, sau đó động cơ thuần điện sẽ thay thế sứ mệnh của động cơ hybrid. Ảnh: Porsche.

Porsche Cayenne hybrid được cho là hệ động lực chủ chốt cho đến 2030, sau đó động cơ thuần điện sẽ thay thế sứ mệnh của động cơ hybrid. Ảnh: Porsche.

Các phiên bản khác trong tương lai của dòng xe SUV cũng sẽ tiếp nối thành công này, tiếp tục giữ lại tất cả những đặc trưng quen thuộc. "Cayenne vẫn luôn là mẫu xe định nghĩa khái niệm xe thể thao trong phân khúc. Vào giữa thập kỷ này, thế hệ thứ tư sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới cho phân khúc SUV với phiên bản thuần điện," Oliver Blume, Giám đốc điều hành Porsche AG cho biết.

Thế hệ hiện tại của dòng xe Cayenne, sau khi trải qua cuộc nâng cấp lớn nhất trong lịch sử thương hiệu Porsche vào năm ngoái, sẽ được tiếp tục nâng cấp trong tương lai với mức đầu tư lớn về công nghệ.

Cùng với rất nhiều cải tiến, các nhà phát triển sẽ tập trung vào hệ thống truyền động nhằm tăng cường hiệu suất của động cơ V8 do Porsche phát triển và chế tạo tại nhà máy Zuffenhausen. Các giải pháp kỹ thuật toàn diện sẽ đảm bảo rằng động cơ tăng áp kép tuân thủ các yêu cầu pháp lý trong tương lai.

Porsche giữ vững cam kết với quá trình điện hóa. "Chiến lược sản phẩm cho phép chúng tôi cung cấp hơn 80% xe mới là xe điện vào năm 2030 – dựa trên nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của công nghệ di động điện tại các khu vực trên thế giới", ông Blume cho biết.

Sau giai đoạn dài phát triển và thử nghiệm trên nền tảng kỹ thuật số, cũng như những chương trình lái thử đầu tiên tại khu vực thử nghiệm của Trung tâm Phát triển ở Weissach, các nguyên mẫu Cayenne thuần điện đầu tiên được phủ lớp ngụy trang đã rời khỏi nhà máy Porsche.

"Những thử nghiệm thực tế đã bắt đầu và đây là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong quá trình phát triển", ông Michael Schätzle, Phó chủ tịch dòng sản phẩm Cayenne cho biết.

Tới ngày ra mắt, các nguyên mẫu sẽ hoàn thành hàng triệu kilomet thử nghiệm trên khắp thế giới, trong điều kiện địa hình và khí hậu cực kỳ khắc nghiệt.

"Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo tính bền bỉ và độ tin cậy của phần cứng, phần mềm và tất cả các chức năng của dòng xe đáp ứng những tiêu chuẩn cao của chúng tôi", ông Schätzle chia sẻ.

Lam Anh

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/ba-he-thong-truyen-dong-cho-dong-xe-porsche-cayenne-trong-thap-ky-toi-192240805220951749.htm