Bắc Ninh đẩy mạnh kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu vùng xa

Tỉnh Bắc Ninh đang tăng tốc triển khai nhiều giải pháp phát triển thị trường nội địa, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt và kích cầu kinh tế trong những tháng cuối năm 2025.

Theo Báo và Phát thanh, Truyền hình Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thịnh đã ký ban hành Công văn số 3901/UBND-KTTH nhằm triển khai thực hiện Công điện số 179/CĐ-TTg ngày 29/9/2025 của Thủ tướng Chính phủ, với trọng tâm là phát huy vai trò của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn với các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương triển khai đồng bộ các chương trình truyền thông và hành động cụ thể nhằm quảng bá chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước, khuyến khích người dân tiêu dùng hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình khuyến mại tập trung, đẩy mạnh kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và các khu vực kinh tế khó khăn, giúp người dân tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá hợp lý.

Bắc Ninh cũng khuyến khích các đơn vị liên kết với các sàn giao dịch nông sản Việt Nam để luân chuyển, tiêu thụ sản phẩm OCOP, hàng đặc sản địa phương, đồng thời tăng cường tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Mùa Thu 2025, một trong những sự kiện thương mại lớn trong năm.

Bên cạnh đó, Sở Tài chính được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cân đối ngân sách địa phương, bố trí kinh phí cho các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là những sự kiện quan trọng như Hội chợ Mùa Thu 2025, Lễ hội trái cây và Hội chợ - Triển lãm nông sản, hàng hóa Bắc Ninh 2025. Công tác giám sát, điều hành giá cả, nhất là nhóm hàng hóa thiết yếu, cũng sẽ được tăng cường để đảm bảo ổn định thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm.

Song song với đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh sẽ tập trung thúc đẩy các chương trình du lịch gắn với sự kiện văn hóa, lễ hội và xúc tiến thương mại, nhằm tạo điểm nhấn thu hút du khách, kích cầu tiêu dùng hàng hóa - dịch vụ tại địa phương. Tỉnh định hướng phát triển công nghiệp văn hóa và công nghiệp giải trí, vừa phục vụ nhu cầu hưởng thụ của người dân, vừa thúc đẩy thương mại hóa các sản phẩm văn hóa đặc trưng.

Về phía Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 12, các tổ chức tín dụng được chỉ đạo tăng cường chuyển đổi số trong quy trình vay vốn, rút ngắn thời gian xét duyệt, nâng cao tính minh bạch và hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn nhanh chóng. Các gói tín dụng linh hoạt, lãi suất ưu đãi sẽ được nghiên cứu để khuyến khích sản xuất kinh doanh và tiêu dùng nội địa.

Cấp xã, phường, thị trấn cũng được yêu cầu chủ động triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm địa phương, đặc biệt là trong khuôn khổ Lễ hội trái cây và Hội chợ, Triển lãm nông sản Bắc Ninh 2025. Đồng thời, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh và Hội Doanh nghiệp trẻ Bắc Ninh được giao nhiệm vụ thường xuyên nắm bắt nhu cầu thị trường, phản ánh khó khăn của hội viên, đề xuất giải pháp tháo gỡ kịp thời, giúp doanh nghiệp yên tâm đầu tư sản xuất.

Những hành động đồng bộ này thể hiện quyết tâm của tỉnh Bắc Ninh trong việc phát triển kinh tế nội địa, đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, mở rộng thị trường nông thôn, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân phục hồi sản xuất, góp phần duy trì đà tăng trưởng ổn định, bền vững trong giai đoạn cuối năm 2025.

Tuệ Tâm

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/bac-ninh-day-manh-ket-noi-cung-cau-dua-hang-viet-ve-nong-thon-vung-sau-vung-xa/20251027023135310