Baemin bứt phá trên thị trường giao đồ ăn

GrabFood dẫn đầu thị trường giao đồ ăn Việt Nam, trong khi Baemin vươn lên vị trí thứ ba dù gia nhập thị trường muộn nhất.

Hôm 16/12, Qandme công bố báo cáo khảo sát về thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam. Quadme thực hiện khảo sát đối với 1.046 người từ độ tuổi 18 đến 45 tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vào tháng 12.

Kết quả khảo sát cho thấy GrabFood vẫn đang là nền tảng phổ biến nhất với người dùng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa GrabFood với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường giao đồ ăn đã giảm so với hồi tháng 5.

73% số người khảo sát thừa nhận đã sử dụng GrabFood, tương đương với Now. Tuy nhiên số lượng người sử dụng app nhiều nhất của GrabFood cao hơn. 37% người trả lời câu hỏi xác nhận GrabFood là nền tảng họ sử dụng nhiều nhất để đặt món ăn, còn tỷ lệ người sử dụng Now là 34%.

Các ứng dụng xếp các vị trí tiếp theo trong thị trường giao đồ ăn lần lượt là Baemin (46% người từng sử dụng; 16% người dùng nhiều nhất); GoFood (46% người dùng; 11% người dùng nhiều nhất) và Loship (14% người dùng; 2% người dùng nhiều nhất).

So với 7 tháng trước, GrabFood giảm nhẹ về cả hai chỉ số. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa GrabFood và các đối thủ phía sau cũng giảm rõ rệt.

Now và Baemin, hai nền tảng chuyên biệt với dịch vụ chính là giao đồ ăn, đang bứt phá mạnh mẽ. 7 tháng trước, chỉ 29% người dùng khẳng định Now là ứng dụng gọi món họ truy cập nhiều nhất, so với 55% của GrabFood. Hiện tại Now đang tiến rất gần đối thủ.

Baemin là ứng dụng xuất hiện trên thị trường giao đồ ăn muộn nhất (từ tháng 5). Ban đầu, Baemin tụt hậu khá xa so với GoFood và Now. Song hiện tại Baemin đã chiếm vị trí thứ ba, tạo khoảng cách khá hẹp so với GoFood.

Nhã Vy/theo Quadme

Nguồn TCDN: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/baemin-but-pha-tren-thi-truong-giao-do-an-grabfood-van-dung-dau-d17641.html