Baidu tự tin chatbot Ernie không phạm sai lầm 'nhạy cảm'
Vào thứ Ba (16/5), tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc tự tin rằng chatbot AI của họ sẽ không mắc lỗi về 'các chủ đề quan trọng và nhạy cảm', do có nhiều kinh nghiệm về tìm kiếm trong quá khứ.
CEO của Baidu, Robin Li, cho biết công ty đang chờ sự chấp thuận của chính phủ trước khi tung ra Ernie Bot giống như ChatGPT. "Đối với các chủ đề quan trọng và nhạy cảm, chúng ta phải đảm bảo trí tuệ nhân tạo sẽ không gây ảo giác", Li nói khi đề cập đến hiện tượng “ảo giác” gây ra bởi các mô hình AI.
“Do LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) ít nhiều là một mô hình xác suất, nên nhiệm vụ này không hề dễ chút nào”, ông nói thêm khi đề cập đến mô hình được sử dụng bởi nhiều chatbot AI, chẳng hạn như ChatGPT và Ernie Bot.
Li cho biết quy định của ngành vẫn chưa phải là cuối cùng và công ty sẽ tiếp tục cập nhật chiến lược của mình khi nó phát triển. "Baidu đã điều hành hoạt động tìm kiếm ở Trung Quốc hơn 20 năm và có nhiều kinh nghiệm về văn hóa và môi trường pháp lý của Trung Quốc", ông nói.
Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc vào tháng trước đã công bố các biện pháp dự thảo để quản lý các dịch vụ được điều khiển bởi AI tổng quát, như Ernie Bot, nói rằng nội dung do công nghệ tiên phong này tạo ra phải phù hợp với các giá trị cốt lõi của đất nước.
Li cho biết những biện pháp này sẽ có lợi cho Baidu. Ông nói: “Chúng tôi tin rằng sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý vào AI tổng quát trong giai đoạn đầu sẽ nâng cao tiêu chuẩn gia nhập và chúng tôi có vị thế tốt cho điều đó”.
Hoàng Hải (theo Baidu, Reuters)