Bamboo Airways sẽ phải thay mới toàn bộ lãnh đạo
Cả 5 thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có đơn xin từ nhiệm gửi Đại hội đồng cổ đông dự kiến tổ chức vào ngày 21/6 tới.
Thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của Bamboo Airways
Mới đây, cả 5 thành viên HĐQT của Công ty đã gửi đơn xin từ nhiệm bao gồm các ông Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân.
Được biết, theo lộ trình quy định, sau khi có đơn từ nhiệm, các thành viên HĐQT phải có sự thông qua việc miễn nhiệm và tiến hành bầu HĐQT để đảm bảo hoạt động liên tục cho HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024.
Được biết, tại phiên họp thường niên hôm 21/6. Công ty sẽ bầu HĐQT mới, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 thành viên.
Trong các thành viên vừa xin từ nhiệm ông Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways từ tháng 8 năm ngoái. Sinh năm 1957, ông đã gắn bó với hãng hàng không này từ ngày đầu thành lập và cũng là Phó tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018.
Ông Đoãn Hữu Đoàn và Lê Bá Nguyên giữ vai trò Phó chủ tịch HĐQT hãng. Trong đó, ông Nguyên là anh vợ của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Hiện tại, ông Nguyên là Chủ tịch HĐQT FLC. Ông Đoàn tham gia vào HĐQT Bamboo Airways tháng 8 năm ngoái và cũng giữ chức phó tổng giám đốc thường trực hãng bay này. Ông Nguyễn Mạnh Quân từng làm CEO Bamboo Airways từ tháng 7/2022 nhưng đã xin từ nhiệm vai trò này vào cuối tháng 5/2023.
Còn ông Lê Thái Sâm, thành viên HĐQT tại cả FLC và Bamboo Airways là người cho hãng bay này vay tín chấp hơn 7.700 tỷ đồng.
Ngoài việc bầu lại HĐQT, Bamboo Airways cũng sẽ tiến hành bầu lại Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới tại sự kiện ngày 21/6.
Như vậy là sau những biến động lớn, Bamboo Airways sẽ vẫn tiếp tục hành trình của mình trong bối cảnh cải tổ mạnh mẽ. Hãng hàng không từng được khá nhiều người yêu thích này đặt mục tiêu gia nhập liên minh hàng không và cân nhắc cả phương án hợp tác, liên doanh với các hãng bay quốc tế uy tín để tăng cao năng lực cạnh tranh.
Được biết, năm 2022, Bamboo Airways lỗ 17.600 tỷ đồng. Dù xu hướng ngành đang có tín hiệu phục hồi, nhưng Công ty vẫn chưa thể thoát khỏi tình trạng kinh doanh thua lỗ.