Bamboo Airways thuê thêm máy bay bất chấp 'càng bay càng lỗ'
Chiếc Airbus A320 được Bamboo Airways thuê ướt từ Royal Air Philippines là máy bay thứ 3 hãng bổ sung vào đội bay của mình từ đầu năm đến nay.
Tối 25/4, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu RP-C9799 đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chính thức gia nhập đội bay Bamboo Airways. Đây là máy bay thuê ướt thứ 3 mà Bamboo Airways nhận từ đầu năm đến nay trong nỗ lực tăng nguồn cung cho thị trường hàng không nội địa.
Với sự tham gia khai thác của máy bay mới, Bamboo Airways dự kiến tăng tải cung ứng, tập trung vào các đường bay du lịch đang có nhu cầu cao như các đường bay kết nối với Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…
Được Bamboo Airways thuê ướt từ Royal Air Philippines nhưng máy bay A320 mới vẫn đảm bảo được khai thác theo tiêu chuẩn dịch vụ của hãng.
"Việc thuê thêm máy bay khi chi phí đầu vào của hàng không tăng vọt, đặc biệt là chi phí thuê máy bay cho thấy nỗ lực và trách nhiệm của Bamboo Airways trong việc tìm giải pháp tăng nguồn cung, góp phần giảm nhiệt cho thị trường hàng không nội địa", đại diện hãng bay cho biết
Trước đó, Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam nhận định giá vé máy bay nội địa chỉ có thể hạ nhiệt và có nhiều ghế dành cho các loại vé giá rẻ khi số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam được tăng lên.
Hiện tại, tổng số máy bay đang được các hãng hàng không trong nước khai thác chỉ còn khoảng 160 chiếc, thiếu hụt 60-70 chiếc so với trước đại dịch. Do đó, Bamboo Airways đã nỗ lực bổ sung máy bay phục vụ thị trường nội địa thông qua việc tìm kiếm, đàm phán với các đối tác trên khắp thế giới.
Hãng dự kiến tiếp tục thuê thêm 1 máy bay trong giai đoạn từ nay đến cuối năm để mở thêm các đường bay nội địa như TP.HCM - Đà Lạt/Thanh Hóa/Phú Quốc… phục vụ hành khách.
“Việc thuê thêm máy bay cũng là minh chứng cho đà phục hồi ổn định và khả quan của Bamboo Airways. Về cơ bản hãng đã kết thúc giai đoạn tái cấu trúc đội máy bay, mạng đường bay và mô hình kinh doanh, bắt đầu tăng trưởng trở lại, với mục tiêu khôi phục quy mô đội bay 30 tàu đã đặt ra và tiến xa hơn nữa trong các năm tiếp theo", Tổng giám đốc Bamboo Airways nói.
“Thẳn thắn mà nói, bay nội địa chưa thể có lãi trong bối cảnh mặt bằng các chi phí đầu vào hiện tại và cơ chế giá trần vé máy bay nội địa đang được áp dụng. Tuy nhiên, hãng vẫn cố gắng tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu đi lại người dân tốt hơn, trong khi chờ sự cải thiện các điều kiện, môi trường kinh doanh vận tải hàng không nội địa”, ông Lương Hoài Nam cho biết thêm.
Hiện Bamboo Airways đang tích cực khai thác mạng bay kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn của cả nước là Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM với các thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Đồng thời, hãng khai thác các chuyến bay thuê chuyến quốc tế, kết nối Việt Nam với nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực như Lệ Giang (Trung Quốc); Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc); Macao (Trung Quốc), Gwangju (Hàn Quốc)... để phục vụ hành khách trong nước và quốc tế.
Trong khi đó, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm nay. Trong đó, đơn vị này dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.
Theo thống kê của Planespotter, Vietnam Airlines hiện có tổng cộng 91 máy bay. Trong khi đó, Vietjet Air có 85 máy bay, Bamboo Airways có 7 máy bay còn Vietravel Airlines có 3 máy bay. Pacific Airlines mới đây đã cất cánh trở lại với 3 máy bay, cung ứng tổng cộng gần 1.000 chuyến bay, tương ứng hơn 180.000 chỗ trong giai đoạn cao điểm du lịch