Bán lẻ hàng hóa và doanh thu tiêu dùng tăng ít nhất 11%

Đến năm 2030, Việt Nam đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân 11-11,5%/năm.

Mục tiêu bán lẻ hàng hóa và doanh thu tiêu dùng tăng ít nhất 11%/năm. Ảnh: TL

Mục tiêu bán lẻ hàng hóa và doanh thu tiêu dùng tăng ít nhất 11%/năm. Ảnh: TL

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2326/QĐ-TTg ngày 21-10 của Thủ tướng về Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TTXVN đưa tin.

Theo đó, mục tiêu của chiến lược là phát triển thị trường bán lẻ văn minh, hiện đại, bền vững, gắn với định hướng phát triển thương mại trong nước; tuân thủ đúng các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên; phù hợp với xu thế phát triển của thương mại điện tử và kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế chia sẻ.

Cùng với đó là thực hiện tốt chức năng kết nối giữa sản xuất với tiêu dùng; gia tăng sức mua trong nước cũng như kích cầu tiêu thụ sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế; góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của hàng hóa, tạo tiền đề để các doanh nghiệp bán lẻ tham gia sâu hơn vào thị trường bán lẻ thế giới.

Đồng thời, doanh số thương mại điện tử hướng đến tăng bình quân 15-20%/năm, chiếm 15-20% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước vào năm 2030. Phấn đấu khoảng 40-45% số doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, chính sách về phát triển thị trường bán lẻ cũng sẽ từng bước được hoàn thiện; môi trường kinh doanh được cải thiện, hình thành và phát triển thị trường cạnh tranh công bằng, khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo, phát triển theo các loại hình bán lẻ hiện đại trên thế giới...

Kỳ Anh

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/ban-le-hang-hoa-va-doanh-thu-tieu-dung-tang-it-nhat-11/