Bán nước chanh tự pha chế, cô bé 11 tuổi trở thành triệu phú

Dù còn rất trẻ nhưng Mikaila Ulmer, 17 tuổi đang sống ở Texas, Hoa Kỳ đã tạo ra thương hiệu nước chanh của riêng mình và thu được một hợp đồng trị giá 11 triệu đô la (hơn 250 tỷ đồng) từ Whole Foods vào năm 2016. Khi đó, cô chỉ mới 11 tuổi.

Mikaila lần đầu tiên nghĩ ra ý tưởng cho công ty của mình khi cô chỉ mới 4 tuổi sau khi nhận được một cuốn sách dạy nấu ăn cũ từ bà của mình.

Mặc dù cuốn sách đã cũ nát và công thức pha nước chanh cũng đã từ những năm 1940 nhưng cô vẫn quyết định thử chúng.

 Mikaila Ulmer trở thành triệu phú nhờ bán nước chanh. Ảnh: The Sun

Mikaila Ulmer trở thành triệu phú nhờ bán nước chanh. Ảnh: The Sun

Mikaila bắt đầu bán nước chanh tự pha chế trên một gian hàng bên ngoài ngôi nhà của mình và thậm chí sau đó còn thêm mật ong vào công thức riêng. Nguồn cảm hứng này xuất hiện sau khi cô bị ong đốt hai lần và điều đó khiến cô vô cùng kinh hãi.

Sau khi cùng mẹ thực hiện một số nghiên cứu về loài ong, Mikaila sớm biết được tầm quan trọng của chúng và những tác động nếu loài ong bị tuyệt chủng. Cô quyết định thêm mật ong vào công thức năm 1940 của mình và đồng thời thúc đẩy các hoạt động bảo vệ loài ong.

Trên trang web của mình, cô bé viết: “Tôi quyết định mang đến cho những người thân yêu của mình ly nước chanh mới bằng cách thêm mật ong, thay vì chỉ có đường. Đó là cách Be Sweet Lemonade ra đời”.

Cô gái trẻ cũng chia sẻ thêm: “Tuy nhiên, vì vấn đề bản quyền nên chúng tôi quyết định đổi tên thành Me & the Bees Lemonade. Lợi nhuận thu được chúng tôi sẽ trích một phần để cứu loài ong".

 Thương hiệu nước chanh của Mikaila - Me & the Bees Lemonade. Ảnh: The Sun

Thương hiệu nước chanh của Mikaila - Me & the Bees Lemonade. Ảnh: The Sun

Nhận thấy được nước chanh của mình bắt đầu thu hút được khách hàng, Mikaila đã cho đóng chai và phân phối cho các nhà hàng pizza địa phương.

Năm 2015, Mikaila nhận được khoản đầu tư 60.000 đô la (1,3 tỉ đồng) từ chương trình truyền hình Shark Tank. Bên cạnh đó, sản phẩm của thương hiệu này cũng được Tổng thống Barack Obama lựa chọn để thưởng thức.

Sau khi ký hợp đồng với Whole Foods vào năm 2016, đồ uống của cô đã được phân phối tại 55 cửa hàng ở các bang bao gồm Texas, Oklahoma, Arkansas và Louisiana.

 Việc thêm mật ong vào công thức riêng đã giúp Mikalia có một bước ngoặt lớn cho công việc kinh doanh của mình. Ảnh: The Sun.

Việc thêm mật ong vào công thức riêng đã giúp Mikalia có một bước ngoặt lớn cho công việc kinh doanh của mình. Ảnh: The Sun.

Năm 2017, công ty của cô đã sản xuất 500.000 chai nước chanh và được phân phối ở 500 cửa hàng địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, con số này hiện đã lên đến hơn 1.500 cửa hàng trên toàn nước Mỹ và Mikaila cũng đã mở rộng sang các dự án kinh doanh khác. Cô ấy có dòng son dưỡng môi của riêng mình, đang tập trung viết sách và thường xuyên nói chuyện về việc cứu ong song song với việc học ở trường như các bạn bè trang lứa khác.

Linh Trang (The Sun)

Nguồn Tiêu Dùng: https://tieudung.giadinhonline.vn/ban-nuoc-chanh-tu-pha-che-co-be-11-tuoi-tro-thanh-trieu-phu-d4747.html