Bàn phương án bố trí, sắp xếp trụ sở cơ quan, đơn vị sau sáp nhập
Bố trí, sắp xếp trụ sở sau sáp nhập không chỉ nhằm giải quyết nhu cầu trước mắt, mà còn là bước đi dài hạn, gắn với quy hoạch mở rộng không gian sống và sinh hoạt cho người dân trong tương lai.
Chiều 26/9, tại phường Kon Tum, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Tuy dự cuộc họp của UBND tỉnh cho ý kiến về phương án bố trí, sắp xếp trụ sở làm việc tại Văn phòng cơ sở 2 và các xã, phường trung tâm thuộc TP.Kon Tum (cũ). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm chủ trì cuộc họp.
Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm phát biểu tại cuộc họp.
Theo báo cáo tại cuộc họp, trên cơ sở ý kiến chỉ đạo trước đó, Sở Tài chính đã hoàn thiện phương án trình UBND tỉnh xem xét nhằm quản lý, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm trụ sở, tài sản công, phù hợp với thực tiễn sau sáp nhập.
Phương án tập trung xử lý tài sản công dôi dư tại 2 tòa nhà A, B; sắp xếp một số trụ sở đơn vị sự nghiệp; sử dụng các tòa nhà này làm nơi làm việc, trụ sở hành chính cho một số xã, phường.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Kon Tum Nguyễn Thanh Hà nêu ý kiến, đề xuất tại cuộc họp.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, xây dựng phương án bố trí trụ sở dựa trên nhu cầu thực tế, ưu tiên lợi ích và sự thuận tiện của người dân. Đồng thời, chủ động đề xuất giải pháp quản lý, khai thác tài sản công, trụ sở hành chính hiệu quả.

Quang cảnh cuộc họp.
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm nhấn mạnh, phương án bố trí trụ sở phải vừa đáp ứng nhu cầu trước mắt, vừa tính toán lâu dài, gắn với quy hoạch phát triển đô thị và đời sống người dân.
Trên cơ sở các kiến nghị, đề xuất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện phương án, xử lý hợp lý tài sản công dôi dư; UBND tỉnh bố trí nguồn vốn để triển khai, đưa vào vận hành các trụ sở đồng bộ và tiết kiệm.