Bảo đảm an toàn bay trong thời điểm mùa mưa bão đang đến gần
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành Chỉ thị đảm bảo an toàn hoạt động hàng không dân dụng và ngăn ngừa sự cố uy hiếp an toàn bay trong giai đoạn mùa mưa bão 2021 đang đến gần.
Đảm bảo an toàn hoạt động hàng không dân dụng và ngăn ngừa sự cố uy hiếp an toàn bay trong giai đoạn mùa mưa bão 2021 đang đến gần. Ảnh minh họa
Theo đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng tàu bay tuân thủ nghiêm túc các quy định về bảo đảm an toàn khai thác bay trong điều kiện thời tiết bất lợi.
Cục Hàng không yêu cầu Người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tày bay hạn chế tối đa việc áp dụng MEL đối với hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống điều khiển bay, hệ thống tự động lái (ATA 27, 22, 34). Người khai thác không gia hạn việc kéo dài thời gian khắc phục hỏng hóc theo MEL (50%) đối với ATA 27, 22, 24, 34 và các hệ thống điều khiển động cơ.
"Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn ngoài việc tuân thủ công tác an toàn hoạt động của các phương tiện trong khu bay, cần tăng cường công tác kiểm tra, thu nhăt vật ngoại lai, xua đuổi chim hoạt động tại khu vực cảng hàng không, sân bay", Chỉ thị của Cục Hàng không nêu.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn khu bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến an toàn khai thác khu bay.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu về bảo đảm an toàn khai thác trong điều kiện thời tiết bất lợi. Tăng cường công tác quan trắc và dự báo nhất là khi thời tiết diễn biến xấu và kịp thời thông báo, tư vấn cho cơ sở điều hành bay.
Quán triệt đội ngũ kiểm soát viên không lưu nghiêm túc tuân thủ quy trình tiêu chuẩn trong công tác điều hành bay, kịp thời khuyến cáo đối với tổ lái về các điều kiện thời tiết bất lợi (tầm nhìn, trần mây, gió giật, gió cạnh, mưa dông…).