Bảo đảm mọi bưu gửi đến tay khách hàng trước Tết Nguyên đán
Nhu cầu chuyển phát hàng hóa qua Bưu điện hiện đang bước vào thời gian cao điểm, lưu lượng hàng hóa tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với ngày thường. Để bảo đảm lưu thoát ổn định hàng hóa, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của khách hàng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chuẩn bị đầy đủ các phương án tổ chức sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài tổng cộng 9 ngày, các Bưu cục cấp 1 (Bưu cục trung tâm tỉnh, thành phố) sẽ tổ chức phục vụ người dân và doanh nghiệp đến hết ngày 30/1 (28 tháng Chạp) và mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 4/2/2022 (mùng 4 Tết). Các bưu cục cấp 2, 3, các điểm bưu điện văn hóa xã, tùy theo tình hình thực tế, phong tục, tập quán của từng địa bàn cụ thể chủ động việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch phù hợp, bảo đảm hiệu quả, phục vụ tối ưu nhu cầu của khách hàng.
Căn cứ theo lượng hàng tại từng tuyến phát tại từng thời điểm, Vietnam Post đã chủ động bố trí nhân lực tăng cường cho các tuyến phát có sản lượng lớn, tổ chức phát hàng ngoài giờ hành chính. Với nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, các bưu điện tỉnh, thành phố chủ động xây dựng các chuyến phát tăng cường, quyết định thời gian phát/nghỉ và hoạt động trở lại để bảo đảm tất cả các bưu gửi đến bưu cục trong ngày 30/1 đều được phát trước Tết Nguyên đán, chậm nhất là trước 12 giờ trưa ngày 31/1.
Đối với dịch vụ bưu chính quốc tế, các bưu gửi trong thời gian từ ngày 29/1 (27 tháng Chạp) đến hết ngày 6/2/ (mùng 6 Tết) sẽ bị chậm hơn so với chỉ tiêu thời gian toàn trình đã công bố do lịch nghỉ Tết của cơ quan hải quan.
Càng sát Tết Nguyên Đán, nhu cầu chuyển phát qua Bưu điện càng tăng cao, thậm chí gấp 3 so ngày thường.
Để bảo đảm an toàn hàng hóa, Vietnam Post cũng đặc biệt lưu ý, tăng cường khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi giao nhận giữa các bộ phận liên quan, đổi kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư để kịp thời phát hiện sai sót và nâng cao kiểm soát chất lượng, chia chọn, hạn chế tối đa khả năng xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng,… Đồng thời, các Bưu điện tỉnh, thành phố cần theo dõi chặt chẽ lưu lượng hàng hóa để bố trí nhân lực, điều chỉnh các phương án tổ chức sản xuất phù hợp để tối đa sản lượng và khớp nối giao nhận với các xe thư.
Với dịch vụ chuyển tiền bưu điện, chuyển tiền nhanh PayPost, các giao dịch sẽ được thực hiện đế hết ngày 27/1 (25 tháng Chạp). Riêng dịch vụ tiết kiệm Bưu điện; tín dụng hưu trí, công chức, lực lượng vũ trang sẽ được thực hiện đến hết ngày 30/1 (28 tháng Chạp). Ngày mùng 4 Tết, các dịch vụ này cũng sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Song song với việc duy trì ổn định luồng lưu thông hàng hóa, bảo đảm mọi bưu gửi đến tay khách hàng trước Tết Nguyên đán, trong suốt quá trình giao-nhận, vận chuyển, Vietnam Post luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch: khử khuẩn, vệ sinh bưu cục thường xuyên, trang bị nước sát khuẩn và hướng dẫn khách hàng khai báo y tế tại các điểm phục vụ. Với lực lượng lao động thường xuyên tiếp túc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên luôn tuân thủ chặt chẽ việc đeo khẩu trang, bảo đảm khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.