Bảo hiểm BSH đồng hành cùng cuộc thi 'Sinh viên kinh doanh số 2023'
Thông qua cuộc thi, BSH mong muốn cùng các bạn sinh viên tham dự truyền tải những thông điệp tích cực đến với cộng đồng, đặc biệt là thế hệ Gen Z - chủ nhân tương lai của đất nước để có thêm hiểu biết về ngành bảo hiểm.
Vừa qua, Bảo hiểm BSH hân hạnh là nhà tài trợ, đồng thời là giám khảo nội dung Digital Marketing tại cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở thương mại điện tử (TMĐT) tổ chức. Thông qua cuộc thi, BSH mong muốn cùng các bạn sinh viên tham dự truyền tải những thông điệp tích cực đến với cộng đồng, đặc biệt là thế hệ Gen Z - chủ nhân tương lai của đất nước để có thêm hiểu biết về ngành bảo hiểm.
Cuộc thi năm nay bao gồm 04 nội dung thi chính: Bán hàng online, digital marketing, ý tưởng kinh doanh số và Thương mại điện tử xanh, trong đó, Bảo hiểm BSH là giám khảo cho nội dung thi Digital Marketing. Với đề bài:“Truyền thông về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới”, BSH mong muốn giúp thế hệ Gen Z cũng như cộng đồng hiểu được ý nghĩa, giá trị nhân văn của Nhà nước Việt Nam khi quy định mua một số loại hình bảo hiểm, trong đó có bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới. Từ đó Gen Z có đủ thông tin, biết tận dụng quyền lợi bảo hiểm khi cần thiết và chia sẻ lại với người xung quanh về quyền và trách nhiệm khi mua bảo hiểm bắt buộc TNDS.
Các sản phẩm truyền thông của các đội thi được cập nhật trên kênh TikTok Bảo hiểm BSH (@baohiembsh). Chính thức ra mắt từ ngày 09/9/2023, kênh TikTok của BSH năm nay có điểm nhấn nội dung là hành trình đồng hành cùng Gen Z khám phá và tìm hiểu về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới thông qua cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số năm 2023".
Kể từ ngày 25/8/2023, sau hơn một tháng phát động cuộc thi, đã có 400 đội thi từ 70 trường đại học đăng kí tham gia. Trong đó có các ngôi trường danh tiếng như: Đại học Ngoại Thương, Đại học Thương Mại, Đại học Nguyễn Tất Thành,… Chỉ tính riêng nội dung Digital Marketing có hơn 80 đội đã đăng kí dự thi.
Với đề tài tìm hiểu và truyền thông về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, đề bài của BSH tại cuộc thi năm nay đã thu hút 40 đội thi tại 38 trường đại học trên cả nước đăng kí tham gia. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả tại Vòng Sơ Loại, Ban Giám khảo đã chọn ra 07 đội thi nổi bật bước vào Vòng Bán Kết chặng 01 và 03 đội thi xuất sắc nhất bước vào Vòng Bán Kết chặng 02. Với phần thể hiện nổi bật cũng sản phẩm truyền thông đầu tư, sáng tạo và tạo hiệu ứng lan tỏa cao, đội Future đến từ Đại học Thủy Lợi chính thức trở thành một trong hai đại diện sáng giá của nội dung Digital Marketing bước vào tranh tài tại Vòng Chung kết ngày 21/12.
Xuyên suốt cuộc thi, Ban Giám khảo BSH đánh giá cao nỗ lực của các bạn sinh viên trong việc nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường bảo hiểm phi nhân thọ nói chung và sản phẩm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới nói riêng. Các sản phẩm truyền thông của các đội thi đăng trên kênh TikTok Bảo hiểm BSH đều đạt lượng tương tác cao, hơn 100.000 lượt views chỉ trong một thời gian ngắn. Các đội thi đã mang đến những ý tưởng mới mẻ, trẻ trung trong cách thức truyền thông, giúp thế hệ Gen Z và cộng đồng nói chung hiểu được ý nghĩa, giá trị nhân văn của loại hình bảo hiểm này.
Với vai trò đồng hành, Bảo hiểm BSH đã chia sẻ những thông tin về sản phẩm bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới và các kiến thức về Marketing nói chung làm tiền đề giúp các đội xây dựng bài thi. Bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Ban Marketing Bảo hiểm BSH chia sẻ: Sự năng động, nhiệt huyết của các bạn sinh viên Gen Z sẽ mang đến ngôn ngữ sáng tạo trong công tác truyền thông về bảo hiểm đến với cộng đồng.
Sau cuộc thi này sẽ có nhiều người hơn hiểu được ý nghĩa nhân văn của các sản phẩm bảo hiểm bắt buộc cũng như tính nhân đạo của Nhà nước Việt Nam khi xây dựng chính sách và các quy định trong ngành bảo hiểm. Bằng hình thức này, các công ty bảo hiểm như BSH đang thực hiện trách nhiệm của Doanh nghiệp bảo hiểm, tuân thủ các quy định của Nhà nước, truyền thông, khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm bắt buộc TNDS để được chia sẻ trách nhiệm khi gặp rủi ro tham gia giao thông.
Cũng nằm trong khuôn khổ của cuộc thi năm nay, Bảo hiểm BSH đã đồng hành cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức thành công chuỗi hội thảo E- Unitour 2023 với chủ đề “Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên” tại 06 trường đại học cả nước, thu hút sự tham gia của hơn gần 2,500 sinh viên. Với đề tài “Bí quyết giúp khác biệt trong mắt nhà tuyển dụng” thời đại số, phần trình bày của đại diện BSH đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.
Cùng nhìn lại hành trình đồng hành của BSH tại cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2023” trên kênh TikTok Bảo Hiểm BSH (@baohiembsh) và chờ đón phần tranh tài sôi nổi của các đội thi tại Vòng Chung kết diễn ra vào ngày 21/12 tại trường Đại học Thủy Lợi.
Thông tin về sản phẩm Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới
Xuất phát từ lợi ích chung của xã hội cũng như của từng thành viên trong cộng đồng, bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới (bao gồm xe mô tô, xe máy) được quy định đầu tiên tại Anh quốc năm 1930, theo sau tại Đức năm 1919 và hiện nay được triển khai tại hầu hết các nước trên thế giới. Đây là một trong số các giải pháp hữu hiệu hỗ trợ tài chính giúp cho chủ xe và người bị tai nạn khắc phục thiệt hại nhanh chóng ổn định cuộc sống khi không may xảy ra tai nạn giao thông, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Tại Việt Nam, Chính phủ cũng đã áp dụng loại hình này từ khá lâu và liên tục sửa đổi, hoàn thiện các quy định pháp lý để cắt giảm thủ tục, tăng cường công tác tạm ứng bồi thường, giải quyết bồi thường bảo hiểm và tạo thuận lợi về thực hiện bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới