Bảo hiểm nhân thọ trên hành trình khôi phục niềm tin khách hàng

Để khôi phục niềm tin của khách hàng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã và đang quyết liệt đơn giản hóa, số hóa, minh bạch hóa hợp đồng bảo hiểm, những điều khoản dài và không dễ hiểu trong hợp đồng bảo hiểm đã được điều chỉnh kịp thời, chất lượng kênh phân phối cũng được nâng cao…

Khách hàng chủ động xác nhận tham gia bảo hiểm dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Ảnh: Phan Hà

Khách hàng chủ động xác nhận tham gia bảo hiểm dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Ảnh: Phan Hà

Số hóa, tạo thuận lợi cho người tham gia

Đại diện Manulife Việt Nam cho biết, trước đó công ty đã tiên phong trong nỗ lực nâng cao chất lượng tư vấn của đại lý và tăng cường tính minh bạch của hợp đồng bảo hiểm khi chính thức áp dụng quy trình xác thực thông tin và giám sát phát hành hợp đồng M-Pro cho mọi khách hàng tham gia bảo hiểm.

Theo đó, M-Pro cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ và chính xác. Cụ thể, sau khi được đại lý tư vấn và hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng có quyết định chấp thuận của bộ phận thẩm định Manulife, khách hàng sẽ được yêu cầu tham gia xác thực trực tuyến qua M-Pro.

Mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng

Cùng với cam kết tuân thủ Luật Kinh doanh bảo hiểm và luôn “Lấy khách hàng làm kim chỉ nam”, Prudential Việt Nam đã thực hiện và điều chỉnh bộ tài liệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, mang đến sự yên tâm và hài lòng cho khách hàng. Năm 2023, Prudential nằm trong nhóm công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về chỉ số hài lòng và sẵn lòng giới thiệu của khách hàng.

Khách hàng sẽ định danh điện tử bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp và nội dung đại lý bảo hiểm đã tư vấn cho khách hàng. Các nội dung quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao gồm quyền lợi sản phẩm, những lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và các điều khoản khác được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để khách hàng hiểu rõ trước khi hợp đồng được phát hành. Khách hàng cũng sẽ chủ động xác nhận tham gia bảo hiểm dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Hợp đồng sẽ chỉ được phát hành sau khi khách hàng hoàn tất quy trình M-Pro nói trên.

Mới đây, FWD Việt Nam cũng chính thức ra mắt tính năng "chú thích thuật ngữ bảo hiểm tức thời" trên website của công ty, giúp khách hàng đọc hiểu các thông tin bảo hiểm dễ dàng hơn. Cụ thể, khi truy cập vào trang FWD Bảo hiểm dễ hiểu trên website của FWD Việt Nam, khách hàng có thể trải nghiệm tính năng đặc biệt này bằng cách nhấp chuột (đối với thiết bị máy tính) hoặc chạm (đối với thiết bị di động) vào những thuật ngữ chuyên ngành để được giải thích định nghĩa tức thời.

Việc FWD Việt Nam cung cấp định nghĩa tức thời cho các thuật ngữ chuyên ngành trong bảng minh họa quyền lợi bảo hiểm và quy tắc điều khoản sản phẩm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Theo đó, khách hàng có thể hiểu sâu hơn về nội dung đang đọc, nắm bắt được các khái niệm phức tạp một cách dễ dàng, từ đó đưa ra quyết định dựa trên những hiểu biết chính xác và đầy đủ. Bên cạnh đó, việc không phải rời trang hiện tại để tìm kiếm nghĩa của các thuật ngữ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, tập trung đọc văn bản một cách liền mạch, có thể hiểu và tương tác với các thông tin hiệu quả hơn.

Trước đó, FWD Việt Nam cũng đã từng rà soát lại câu chữ, cấu trúc và thiết kế của hợp đồng bảo hiểm để hợp đồng có ngôn ngữ đơn giản, thiết kế rõ ràng và hình thức thân thiện.

Đại diện Generali Việt Nam cho biết, công ty đã ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường. Bộ hợp đồng mới có thiết kế mỏng hơn đến 90%, nhẹ hơn 85% so với phiên bản cũ, giúp giảm tải khí thải vận chuyển, góp phần thanh lọc nguồn không khí. Chất liệu giấy có thể tái chế 100% cùng quy trình sản xuất giấy sạch, tiết kiệm năng lượng hơn sẽ giảm chất thải ra môi trường, góp phần kiến tạo lối sống bền vững.

Củng cố niềm tin của khách hàng

Chia sẻ về quy trình M-Pro, bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Sau những sự việc diễn ra với ngành bảo hiểm trong thời gian qua, việc đổi mới để đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm củng cố niềm tin của khách hàng về bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu và là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong ngành. Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong nỗ lực đổi mới này. Sau thành công với M-Pro, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các sáng kiến đổi mới khác trong thời gian tới nhằm bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng”.

Được biết, quy trình mới này của Manulife Việt Nam không chỉ nhằm đảm bảo sự minh bạch và hiệu quả, nâng cao chất lượng tư vấn của đại lý, mà còn giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết và vai trò chủ động của khách hàng trong quá trình tìm hiểu, tham gia bảo hiểm nhân thọ.

“Nỗ lực này của FWD Việt Nam không chỉ làm phong phú thêm kiến thức về bảo hiểm cho người đọc mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và chu đáo của thương hiệu trong việc truyền tải thông tin. Trước đó, FWD Việt Nam cũng đã từng rà soát lại câu chữ, cấu trúc và thiết kế của hợp đồng bảo hiểm để có những thay đổi thiết thực giúp hợp đồng bảo hiểm của FWD Việt Nam dễ hiểu hơn với ngôn ngữ đơn giản, thiết kế rõ ràng và hình thức thân thiện. Đây là bằng chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng của FWD Việt Nam trên hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” – đại diện FWD Việt Nam chia sẻ.

Đại diện Generali Việt Nam chia sẻ: Tất cả nỗ lực của công ty đều nhằm mục tiêu thực hiện chiến lược “Bảo hiểm minh bạch”, với những định hướng cụ thể là đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và tuân thủ pháp luật (minh bạch về thông tin), đảm bảo sản phẩm có quyền lợi thiết thực và rõ ràng, điều khoản dễ hiểu, tuân thủ pháp luật (minh bạch về sản phẩm) và tư vấn đúng và đầy đủ, đảm bảo khách hàng đã hiểu và đồng ý (minh bạch trong quá trình tư vấn) về giải pháp bảo hiểm mà khách hàng đã lựa chọn./.

Hồng Chi

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/bao-hiem-nhan-tho-tren-hanh-trinh-khoi-phuc-niem-tin-khach-hang-151433-151433.html