'Bão sao kê' là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất quý III

Cốc Cốc vừa chính thức phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý III-2024, ghi nhận những biến động trong hành vi tìm kiếm của người dùng Việt.

Các chủ đề người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua

Các chủ đề người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua

Báo cáo điểm lại top các từ khóa thuộc 7 chủ đề được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc trong 3 tháng qua. Theo đó, dẫn đầu về lượng tìm kiếm là một số từ khóa nổi bật như: “bão Yagi”, “sao kê Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”, “iPhone 16”, “check VAR”, “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” và các cụm từ lóng như: “phông bạt”, “ai sợ thì đi về”, “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới”…

Bên cạnh đó, những hậu quả của bão lũ như: sập cầu Phong Châu và các đợt lũ quét, sạt lở cũng được người dùng đặc biệt quan tâm. Các hoạt động cứu trợ và minh bạch tài chính liên quan đến bão lũ cũng thu hút sự chú ý lớn, với lượng tìm kiếm từ khóa “sao kê Mặt trận Tổ quốc Việt Nam” tăng đột biến gấp 190,7 lần so với quý trước. Điều này phản ánh sự lo lắng và trách nhiệm của cộng đồng trước thiên tai, cũng như sự quan tâm ngày càng lớn đến tính minh bạch trong công tác cứu trợ từ thiện.

Trong lĩnh vực công nghệ, iPhone 16 ra mắt cuối tháng 9-2024 thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Lượng tìm kiếm về sản phẩm này vẫn tăng gấp 3,22 lần so với quý trước. Tuy nhiên, sức nóng của iPhone 16 có phần “thua” iPhone 15 ra mắt năm ngoái, khi so sánh cùng thời điểm, iPhone 15 thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh các quy định bảo mật mới về giao dịch tài chính trực tuyến, người dùng đã chủ động tìm kiếm hướng dẫn về cách xác thực sinh trắc học. Theo đó, lượng tìm kiếm của từ khóa “xác thực sinh trắc học” đã tăng trưởng lên đến 19,91 lần so với quý trước.

Ngoài ra, sự kiện công nghệ đáng chú ý khác trong quý này là Việt Nam sẽ chính thức tắt sóng 2G kể từ ngày 15-10-2024 cũng thu hút sự quan tâm.

Trong lĩnh vực giải trí, các chương trình truyền hình thực tế như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” và “Anh Trai Say Hi” tiếp tục thu hút sự chú ý lớn. Đồng thời, trò chơi “Black Myth: Wukong” gây bão thị trường game khi đạt doanh số 10 triệu bản chỉ trong 3 ngày đầu ra mắt, với lượng tìm kiếm về tựa game này tăng gấp 31,08 lần so với quý trước.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm về môn thể thao Pickleball, bánh trung thu và cốm Hà Nội cũng tăng lượng tìm kiếm.

Bà Mai Thị Thanh Oanh- Phó Tổng giám đốc Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc cho hay: “Báo cáo xu hướng tìm kiếm định kỳ của Cốc Cốc không chỉ chia sẻ một bức tranh đa dạng về hành vi tìm kiếm, mang đến cái nhìn toàn diện về mối quan tâm và xu hướng tiêu dùng thông tin của người dùng, mà còn mong muốn cung cấp công cụ hữu ích, trở thành nguồn dữ liệu uy tín giúp các tổ chức và doanh nghiệp hiểu rõ hơn nhu cầu, nắm bắt kịp thời những thay đổi trong sở thích và mối quan tâm của cộng đồng người dùng, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp”.

V.H

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/bao-sao-ke-la-tu-khoa-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-quy-iii-post592086.antd