Đã dừng tàu liên vận quốc tế Hà Nội - Nam Ninh (MR1)

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ngành đường sắt đã dừng tàu liên vận quốc tế Hà Nội - Nam Ninh (MR1). Các tuyến tàu khác đang được khai thác bình thường.

Đã dừng tàu liên vận quốc tế Hà Nội - Nam Ninh (MR1) để ứng phó bão số 3. Ảnh: Bnews/Vnanet.vn phát

Đã dừng tàu liên vận quốc tế Hà Nội - Nam Ninh (MR1) để ứng phó bão số 3. Ảnh: Bnews/Vnanet.vn phát

Hiện ngành đường sắt chưa ghi nhận ảnh hưởng kết cấu hạ tầng do cơn bão số 3, vận tải thông suốt.

Để hực hiện công điện ứng phó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã lên kế hoạch dừng tàu, giãn tàu, tăng bo, chuyển tải hành khách khi tình hình mưa lũ gây ngập úng, sụt trượt tại các khu gian phải dừng tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; các đoạn đường đèo dốc, khu vực hay xảy ra lũ quét, đá rơi, đất sụt, các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thủy lợi, hồ chứa nước... sẵn sàng, chủ động ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng chỉ đạo các đơn vị tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.Nhằm chủ động ứng phó thiên tai, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng và phổ biến Sổ tay ứng phó sự cố tới từng đầu mối đơn vị đã phát huy tác dụng nhất định trong hoạt động ứng phó, cứu nạn khi xảy ra sự cố.Cùng với đó, ngành đường sắt đang từng bước áp dụng công nghệ số vào công tác phòng chống thiên tai, nổi bật là việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các điểm xung yếu, chủ động chiếu sáng tại các hầm đường sắt nhằm nâng cao mức độ an toàn trong công tác khai thác, công bố hotline 0369118118 hoạt động 24/7, là cầu nối thông tin kịp thời trong các tình huống khẩn cấp.Không chỉ dừng lại ở việc ứng phó, ngành còn hướng tới việc nâng cao năng lực nội tại. Công tác đào tạo nhân lực được chú trọng, trang thiết bị kỹ thuật được nâng cấp, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong vận hành và sẵn sàng cho các dự án đường sắt tốc độ cao trong tương lai gần.

Việc giữ vững tốc độ và tải trọng khai thác là một trong những mục tiêu được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính ổn định và an toàn.

Diệp Anh/Bnews/Vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/da-dung-tau-lien-van-quoc-te-ha-noi-nam-ninh-mr1/381270.html