Bất cập ở nút giao Lê Trọng Tấn-Đại lộ Thăng Long

Hàng loạt phương tiện vẫn đi theo lối Lê Trọng Tấn để ra Đại Lộ Thăng Long gây ra ùn tắc, mặc dù tuyến đường này được điều tiết, phân luồng trong quá trình thi công.

Nhiều ý kiến cho rằng, tuyến đường cần có sự điều tiết hợp lý từ lực lượng chức năng nếu không ùn tắc, thậm chí tai nạn giao thông sẽ là điều không thể tránh khỏi. Tấm biển đề chiều cao tối đa 2,5m, cấm xe tải 2,5 tấn tại đường rẽ Đại lộ Thăng Long vào khu đô thị An Khánh. Song lái xe 29C – 411.43 vẫn cố tình đi vào và đã bị mắc kẹt. Đây chỉ là một trong nhiều tình huống dở khóc, dở cười tại các điểm phân luồng giao thông để xây dựng nút giao Đại Lộ Thăng Long – đường Vành đai 3,5. Thậm chí, nhiều lái xe không muốn đi qua nút giao này bởi có quá nhiều bất cập. Chị Hoàng Thị Hoa (xã Đông La, huyện Hoài Đức) chia sẻ: “Thời gian gần đây, bên Vin cũng không cho đi mà bên kia cũng không cho đi; chỉ cho xe máy, taxi đi thôi; xe tải cứ đến đây phải quay đầu nên tắc”.

Theo người dân, quy mô xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông: hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Trọng Tấn (nay là đường Hoàng Tùng) đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí bốn làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m. Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m. Đây là dự án giao thông trọng điểm của Thủ đô, song qua hơn một tháng tổ chức điều tuyến, phân luồng giao thông Sở Xây dựng cũng cần đánh giá về việc bố trí phân luồng để giải quyết những bất cập, ùn tắc hàng ngày. Anh Nguyễn Văn Quyết - nhân viên bảo vệ công trường nút giao Hoàng Tùng – Đại Lộ Thăng Long cho hay: “Đường cấm chặn xe từ hai tấn rưỡi đến container, xe tải đi vào. Nhiều xe container, xe tải đến đây là phải quay đầu trở lại, gây ách tắc ở khu ngã tư đèn xanh, đèn đỏ".
Mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, ùn tắc liên tục xảy ra trong giờ cao điểm. Trời nắng như đổ lửa, đoàn người chờ đèn đỏ kéo dài cả trăm mét, ai cũng mệt mỏi. Người dân mong cơ quan chức năng có phương án phân luồng hợp lý hơn, thường xuyên túc trực hướng dẫn các phương tiện lưu thông, vì việc xây dựng nút giao tính bằng năm, không phải chỉ một đến hai tháng.

Tiến Bình

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/bat-cap-o-nut-giao-le-trong-tandai-lo-thang-long-341764.htm