Bất chấp biển báo cấm, hàng loạt ô tô chạy vào đường Hùng Vương đang thi công
Những ngày qua, hàng loạt ô tô nối nhau chạy vào đường Hùng Vương kéo dài (nối phường Nam Đông Hà với xã Triệu Phong). Thậm chí, một số người còn tự ý tháo dở biển báo cấm để cho xe vào công trường đang thi công, gây mất an toàn giao thông.

Bất chấp biển báo cấm trên đường đang thi công, nhiều xe ô tô vẫn cố chạy vào - Ảnh: Q.H
Ghi nhận của phóng viên vào sáng 15/9, bất chấp việc nhà thầu đã đặt biển báo cấm và đổ vật tư chặn đường nhưng nhiều tài xế ô tô vẫn cố tình chạy vào tuyến Hùng Vương nối dài đang thi công từ hướng phường Nam Đông Hà đi xã Triệu Phong. Đặc biệt, có nhiều người dù đã được nhắc nhở nhưng vẫn cố tình chạy vào và sau đó buộc phải quay đầu.
Ông Trịnh Đình Lâm, Chỉ huy trưởng công trường (Công ty TNHH Xây dựng Mạnh Linh) cho biết, vào buổi tối, mật độ xe ô tô chạy vào tuyến đường đang thi công rất cao. “Xe chạy vào công trường chủ yếu là ô tô con, xe tải. Tình trạng này gây xung đột giữa phương tiện của nhà thầu với xe của người dân, nguy cơ tai nạn giao thông và cản trở tiến độ thi công nên chúng tôi buộc phải chặn ở đầu và cuối tuyến. Chúng tôi đề nghị người dân không nóng vội lưu thông trên tuyến để tạo điều kiện cho nhà thầu thi công đúng tiến độ”, ông Lâm nói.

Để bảo đảm an toàn giao thông, nhà thầu đã chặn đầu tuyến ngăn xe ô tô vào công trường - Ảnh: Q.H
Ông Lâm thông tin thêm, nhà thầu hiện đang huy động khoảng 50 công nhân, 25 phương tiện máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công đường Hùng Vương dài 2,2km với các hạng mục thảm nhựa, bó vỉa, hoàn thiện nút giao. Ghi nhận thực tế, toàn tuyến đã rải cấp phối đá dăm, về cơ bản xe có thể chạy từ đầu đến cuối tuyến. Theo tiến độ, công trình hoàn thành vào ngày 30/9 tới.
Dự án đường Hùng Vương kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây và Khu kinh tế Đông Nam nằm trong gói thầu QT07 thuộc dự án BIIG2, có tổng chiều dài gần 4,2km. Trong đó, tuyến 1 đường Hùng Vương dài 2,2km, tuyến 2 đường Bảo Đại dài hơn 2km, trị giá 80,9 tỉ đồng.

Nhà thầu đang thi công các hạng mục thảm nhựa, bó vỉa, hoàn thiện nút giao đường Hùng Vương nối dài - Ảnh: Q.H
Công trình này được phê duyệt đầu tư năm 2017, ký hợp đồng thi công lần đầu tháng 12/2020 nhưng chậm trễ do nhiều nguyên nhân, trong đó có khâu giải phóng mặt bằng. Tháng 8/2024, tỉnh Quảng Trị chấm dứt hợp đồng với nhà thầu cũ và đấu thầu lại dự án vào tháng 11/2024.
Tuyến đường này có ý nghĩa quan trọng khi kết nối trung tâm đô thị Đông Hà với phía Nam tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt, đường chạy song song với Quốc lộ 1 có trạm BOT nên nhiều năm qua người dân mong chờ dự án sớm hoàn thành để có thêm lựa chọn giao thông thuận lợi.