Bất chấp Hyundai Santa Fe tăng tốc, Ford Everest vẫn áp đảo phân khúc

Ford Everes vẫn hoàn toàn áp đảo phân khúc SUV cỡ D bất chấp nỗ lực bám đuổi của một số đối thủ, đặc biệt là Hyundai Santa Fe.

Giữa tháng 9/2024, TC Group chính thức ra mắt thị trường thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe Hyundai Santa Fe. So với thế hệ tiền nhiệm, Santa Fe đã rũ bỏ hoàn toàn hình hài cũ, từ thiết kế đến trang bị công nghệ. Thậm chí, ngay cả logo Hyundai trên vô-lăng cũng thay đổi.

 Mẫu xe Ford Everest vẫn đang duy trì sức cạnh tranh vượt trội so với đối thủ - Ảnh: HT

Mẫu xe Ford Everest vẫn đang duy trì sức cạnh tranh vượt trội so với đối thủ - Ảnh: HT

Ở thời điểm hiện tại, Hyundai Santa Fe đang là một trong những mẫu ô tô phổ thông sở hữu hàm lượng công nghệ cao nhất. Đáng chú ý, với mức giá bán lẻ từ 1,069-1,365 tỷ đồng tùy từng phiên bản, Hyundai Santa Fe được kỳ vọng sẽ cạnh tranh ngang ngửa với đối thủ lớn nhất phân khúc là Ford Everest.

Thực tế cũng cho thấy, ngay sau khi ra mắt thế hệ mới, sản lượng bán hàng tháng 9/2024 của mẫu xe Hàn Quốc đã tăng 48,3% so với tháng liền trước để lên con số 758 chiếc bàn giao đến tay khách hàng. Sang đến tháng 10, Santa Fe tiếp tục bứt tốc thêm 32,8% để cán đích ở mức sản lượng bán hàng 1.007 chiếc.

Nhờ mức giá bán lẻ được cho là hợp lý khi xếp cạnh Kia Sorento và Ford Everest, Hyundai Santa Fe đã liên tiếp gặt hái được tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh của phân khúc ô tô gầm cao cỡ D vẫn đang bị chi phối bởi Ford Everest.

Kết thúc 10 tháng năm 2024, mẫu SUV đến từ nước Mỹ gom về được tổng sản lượng bán hàng 8.434 chiếc. Trong đó, tính riêng tháng 10 đã có 1.281 chiếc Ford Everest bàn giao khách hàng, vượt xa mẫu xe thứ 2 là Hyundai Santa Fe.

Kia Sorento cũng được đánh giá cao ở thiết kế và công nghệ, dù vậy mẫu xe đồng hương của Santa Fe chỉ đứng 5/7 mẫu xe cùng phân khúc khi xét về sản lượng bán hàng. Cụ thể, tập đoàn Thaco giao được 140 chiếc Kia Sorento trong tháng 10/2024 và lũy kết 10 tháng đạt 830 chiếc.

Mẫu xe sở hữu doanh số tốt thứ 3 phân khúc là Toyota Fortuner. Không làm mới nhiều nhưng khả năng vận hành bền bỉ giúp mẫu xe Nhật Bản duy trì được các mức sản lượng bán hàng đều đặn theo từng tháng. Lũy kế 10 tháng năm 2024, theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có 2.666 chiếc Toyota Fortuner được bán ra thị trường.

Như vậy, tính đến tháng 10, chỉ riêng mẫu xe Ford Everest đang nắm giữ đến 42,8% thị phần của phân khúc ô tô gầm cao cỡ D tại Việt Nam.

An Nhi

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/bat-chap-hyundai-santa-fe-tang-toc-ford-everest-van-ap-dao-phan-khuc-post322141.html