Bắt đầu đốn hạ, di dời gần 240 cây xanh để mở rộng đại lộ Đông Tây

Gần 240 cây xanh bắt đầu được đốn hạ, di dời để cải tạo dải phân cách trên đường Võ Văn Kiệt (từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn).

Những ngày qua, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT TP.HCM) bắt đầu triển khai thi công sửa chữa, cải tạo dải phân cách trên đường Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây), từ Km 4+900 - Km 12+900, bên phải tuyến hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn.

Những ngày qua, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT TP.HCM) bắt đầu triển khai thi công sửa chữa, cải tạo dải phân cách trên đường Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây), từ Km 4+900 - Km 12+900, bên phải tuyến hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn.

Dự án sẽ cải tạo dải phân cách giữa làn xe 2 bánh, điều chỉnh làn đường xe 2 bánh từ hai phần đường rộng từ 3m - 3,5m và 2m - 2,5m lên thành 7m, đồng bộ suốt tuyến để tăng năng lực thông hành của đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Dự án sẽ cải tạo dải phân cách giữa làn xe 2 bánh, điều chỉnh làn đường xe 2 bánh từ hai phần đường rộng từ 3m - 3,5m và 2m - 2,5m lên thành 7m, đồng bộ suốt tuyến để tăng năng lực thông hành của đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Sẽ có 236 cây xanh bị ảnh hưởng. Trong đó, 188 cây xanh phải chặt bỏ và 28 cây xanh được bứng dưỡng, trồng lại.

Sẽ có 236 cây xanh bị ảnh hưởng. Trong đó, 188 cây xanh phải chặt bỏ và 28 cây xanh được bứng dưỡng, trồng lại.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày qua, công nhân bắt đầu bứng và đốn hạ cây trên đường Võ Văn Kiệt. Những cây xanh được bứng dưỡng hầu hết là cây me, lim sét, thân cây còn nhỏ và rễ chưa mọc quá sâu.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, những ngày qua, công nhân bắt đầu bứng và đốn hạ cây trên đường Võ Văn Kiệt. Những cây xanh được bứng dưỡng hầu hết là cây me, lim sét, thân cây còn nhỏ và rễ chưa mọc quá sâu.

Trong khi đó, các cây xanh bị đốn hạ hầu hết già cỗi, sinh trưởng kém, thuộc các loại như: long não, phượng vỹ...

Trong khi đó, các cây xanh bị đốn hạ hầu hết già cỗi, sinh trưởng kém, thuộc các loại như: long não, phượng vỹ...

Trong ảnh, một cây me được bứng cẩn thận, bọc phần rễ để tránh bong đất, bị khô, mất nước. Các cây này sẽ được đưa đi nơi khác nuôi dưỡng, sau đó trồng lại để tăng mảng xanh trên đường này.

Trong ảnh, một cây me được bứng cẩn thận, bọc phần rễ để tránh bong đất, bị khô, mất nước. Các cây này sẽ được đưa đi nơi khác nuôi dưỡng, sau đó trồng lại để tăng mảng xanh trên đường này.

Để đảm bảo an toàn giao thông khi thực hiện đốn hạ, bứng dưỡng cây xanh, đơn vị thi công làm rào chắn và có đèn cảnh báo.

Để đảm bảo an toàn giao thông khi thực hiện đốn hạ, bứng dưỡng cây xanh, đơn vị thi công làm rào chắn và có đèn cảnh báo.

Đường Võ Văn Kiệt là một trong những tuyến đường có mảng xanh tươi mát, đẹp mắt, giúp giảm nhiệt cho người đi đường và tăng mỹ quan đô thị. Những cây xanh bị ảnh hưởng bởi dự án nằm trên đoạn đường dài khoảng 8km.

Đường Võ Văn Kiệt là một trong những tuyến đường có mảng xanh tươi mát, đẹp mắt, giúp giảm nhiệt cho người đi đường và tăng mỹ quan đô thị. Những cây xanh bị ảnh hưởng bởi dự án nằm trên đoạn đường dài khoảng 8km.

Trên đoạn đường này, phần đường dành cho xe máy có mặt cắt nhỏ hẹp, trong khi đó, phương tiện lưu thông ngày càng tăng cao nên thường xuyên bị ùn ứ hoặc xảy ra va quệt.

Trên đoạn đường này, phần đường dành cho xe máy có mặt cắt nhỏ hẹp, trong khi đó, phương tiện lưu thông ngày càng tăng cao nên thường xuyên bị ùn ứ hoặc xảy ra va quệt.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị nhận định, việc cải tạo dải phân cách, mở rộng đường là rất cần thiết. Dự án khởi công từ ngày 15/6, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/9.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị nhận định, việc cải tạo dải phân cách, mở rộng đường là rất cần thiết. Dự án khởi công từ ngày 15/6, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/9.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/gan-240-cay-xanh-duoc-di-doi-don-ha-de-mo-rong-dai-lo-dong-tay-192240618150323355.htm