Bất động sản nghỉ dưỡng có yếu tố wellness được các nhà đầu tư săn đón
Viện Sức khỏe toàn cầu (GWI) dự đoán rằng ngành du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe sẽ vẫn tăng trưởng mạnh khi du khách không ngại chi tiền cho các sản phẩm wellness.
Du lịch chăm sóc sức khỏe có khả năng đạt 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2025 tạo đà cho bất động sản wellness phát triển mạnh mẽ và được nhà đầu tư săn đón trong ít nhất 3-5 năm tới.
Du khách sẵn sàng rút hầu bao cho các dịch vụ wellness?
Trên bản đồ du lịch thế giới, hầu hết các điểm đến nổi tiếng đều sở hữu cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, ẩm thực hấp dẫn. Song điều kiện để thu hút du khách thì dịch vụ mới chính là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công bền vững của một địa điểm du lịch có khách hàng quay lại nhiều lần hoặc chi tiêu nhiều hơn cho mỗi chuyến du lịch. Đặc biệt, với các hình thái du lịch nghỉ dưỡng thì yếu tố dịch vụ là yếu tố hàng đầu.
Những năm gần đây, dịch vụ wellness trở thành xu hướng nổi bật và có tính bền vững, được du khách trên toàn thế giới ưa chuộng. Maldives là một trong những minh chứng cho thấy yếu tố dịch vụ tốt đã nơi này trở thành điểm đến được người người săn đón. Hay như Singapore - một quốc đảo không trù phú về tài nguyên thiên nhiên nhưng dịch vụ chính là "chìa khóa" giúp cho quốc gia này phát triển bậc nhất Đông Nam Á.
Bất động sản nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe được nhà đầu tư săn đón
Trong giai đoạn 2020-2025, GWI dự đoán bất động sản nghỉ dưỡng có yếu tố wellness sẽ đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 16%. Việc du khách ngày càng quan tâm và chi tiền cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe giúp bất động sản nghỉ dưỡng có yếu tố wellness sẽ vẫn là xu hướng trong ít nhất 3-5 năm tới.
Xuất phát từ nhu cầu tự nhiên của khách hàng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam cũng đang dần thay đổi để bắt nhịp xu hướng. Một số đơn vị đã mạnh tay đầu tư trung tâm chăm sóc sức khỏe quy mô lớn, kết hợp với các nhà vận hành quốc tế để nâng cao chất lượng dịch vụ. Nổi bật nhất trong những năm trở lại đây phải kể đến dự án The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm.
Đây là khu resort 5 sao do chủ đầu tư Charm Group xây dựng trên quỹ đất ven biển đẹp bậc nhất Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu). Thiên nhiên hoang sơ, trong lành và riêng tư là điều kiện lý tưởng để chủ đầu tư Charm Group mạnh tay xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe lên đến 5.000m2.
Giải mã giá trị thương hiệu The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm
Mặt khác, dự án chỉ cách TP HCM hơn 100km, tương đương hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển. Nhờ đó, The Six Premier là một trong những dự án hiếm hoi có khả năng đáp ứng nhu cầu cao về nghỉ dưỡng mỗi cuối tuần cho hàng triệu người dân khu vực TP HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.
The Six Premier gây ấn tượng khi là dự án đầu tiên tại Việt Nam chinh phục thành công Goco Hospitality tham gia vận hành khu spa cao cấp. Bên cạnh đó, thương hiệu vận hành khách sạn hạng đầu là BW Premier Collection by Best Western cũng sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư quản ý vận hành khu resort này.
Được đầu tư quy mô lớn, do hai đơn vị quốc tế vận hành, The Six Premier có đủ mọi điều kiện để để phát triển đa dạng các dịch vụ spa đang được ưa chuộng nhất. Trong đó, bao gồm các liệu pháp Á Đông như tắm khoáng nóng, tắm bùn, đá muối, xông hơi thảo dược, massage theo phong cách Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… Những phương pháp này giúp làm đẹp và trị liệu sức khỏe một cách tự nhiên, hỗ trợ tốt cho hoạt động lưu thông máu, giảm nhức mỏi, stress…
Đọc thêm
Tiện ích của F&B tạo nên lợi thế cho The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm
Giải mã giá trị thương hiệu The Six Premier - Charm Resort Hồ Tràm
Trong khi đó, việc ứng dụng công nghệ cao đang tạo sự khác biệt cho The Six Premier so với các resort khác. Theo đại diện của Charm Group, các dịch vụ tại Goco Spa tại The Six Premier Charm Resort Hồ Tràm có chất lượng đạt chuẩn quốc tế, tương đương với dịch vụ spa tại nhiều khách sạn nổi tiếng do Goco Spa vận hành trên thế giới như JW Marriott, The Ritz-Carlton, Four Seasons…
"Cảnh quan Hồ Tràm từng được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới. Song nhiêu đó là chưa đủ để khiến du khách "rút hầu bao" khi đến đây. Chính vì vậy, việc đa dạng các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, tạo nhiều trải nghiệm độc đáo mới chính là điều kiện đủ để giữ chân và đưa du khách quay trở lại nhiều hơn", vị đại diện chia sẻ.
Cùng với wellness center, chủ đầu tư cũng chi mạnh tay cho hệ thống tiện ích bổ trợ khác như: Nhà hàng thực dưỡng, yoga garden, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn, nhà hàng Thái, Beach Club, Skybar… nhằm phục vụ tốt nhất cho các "tín đồ" du lịch, nghỉ dưỡng.