Bất ngờ phim hoạt hình Việt chinh phục quốc tế

Phim hoạt hình Wolfoo (sê-ri) được dịch ra 10 thứ tiếng, thu hút hơn 2 tỷ người xem lại chính là sản phẩm của một ê-kíp sáng tạo người Việt.

Sê-ri Wolfoo xoay quanh chú sói 5 tuổi, sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ ở Mỹ. Sản phẩm vừa có tính giải trí và giáo dục cao dành cho trẻ nhỏ từ 2 tới 8 tuổi, dài tới 2.200 tập, mỗi tập dài khoảng 3 phút.

Đội ngũ sáng tạo xây dựng Wolfoo là một cậu bé thông minh, nhanh nhẹn, ham học hỏi và luôn có niềm tin vào thế giới tươi đẹp. Thông qua những câu chuyện quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, mối quan hệ với gia đình, bạn bè, thầy cô và những người xung quanh, Wolfoo dần trưởng thành về nhận thức, tình cảm, thêm gắn bó với gia đình, phát triển tình bạn tốt đẹp.

Phim hoạt hình dài tập "made in Vietnam" thành công ở thị trường quốc tế.

Phim hoạt hình dài tập "made in Vietnam" thành công ở thị trường quốc tế.

Ngôn ngữ gốc đầu tiên của bộ phim là tiếng Anh, sau đó được chuyển ngữ sang tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Hindi, Bồ Đào Nha... để mở rộng thị trường phục vụ. Sau khi chinh phục quốc tế, nhà sản xuất mới đưa bộ phim quay về thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi nhận thấy phim cho thiếu nhi ở Việt Nam nặng về giáo dục nhận thức, phim có thể giúp trẻ hiểu được đâu là hành vi đúng, đâu là sai, nhưng lại quên không đưa ra ví dụ thế nào là hành động đúng để trẻ em thay đổi hành vi. Các tập phim của Wolfoo không chỉ là sản phẩm giải trí hướng tới thiếu nhi mà còn hướng dẫn các em xây dựng nhận thức tốt, để thay đổi hành vi theo hướng tích cực”, ông Tạ Mạnh Hoàng, Giám đốc điều hành Sconnect phân tích.

Xây dựng bối cảnh hoạt hình.

Xây dựng bối cảnh hoạt hình.

Hoạt hình Wolfoo nhanh chóng được em nhỏ trên thế giới yêu mến. Việt Nam vốn không có tên tuổi trong làng hoạt hình thế giới, nên trong các hoạt động hợp tác quốc tế, người nước ngoài rất bất ngờ khi biết đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.

“Chúng tôi không cảm thấy mếch lòng, vì họ chưa biết ở Việt Nam có đội ngũ sáng tạo nội dung rất năng động. Điều này càng thôi thúc chúng tôi tạo ra sản phẩm tốt đáp ứng thị trường thế giới”, ông Hoàng nói. Quyết định chọn chinh phục thị trường quốc tế trước khi về nước tạo cho Wolfoo chỗ đứng vững chắc.

Hình tượng sói con Wolfoo láu lỉnh, đáng yêu chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em ở nhiều quốc gia. Thế giới của Wolfoo trên YouTube gồm hệ thống kênh thu hút gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỷ lượt xem hằng tháng. Hệ thống kênh của Wolfoo đã nhiều lần lọt Top 50 kênh Youtube sở hữu nhiều lượt xem nhất, do trang công nghệ video trực tuyến Tubefilter công bố, cùng với nhiều phần thưởng và danh hiệu ghi nhận khác, trong đó hai kênh Wolfoo Channel & Wolfoo Family đã đạt 2 nút kim cương cuối năm 2021.

Bên cạnh phim hoạt hình, đội ngũ sáng tạo mở rộng hệ sinh thái như trò chơi, khu vui chơi giải trí.

Bên cạnh phim hoạt hình, đội ngũ sáng tạo mở rộng hệ sinh thái như trò chơi, khu vui chơi giải trí.

Ông Tạ Mạnh Hoàng đánh giá môi trường số tuy khắc nghiệt nhưng cũng mở ra rất nhiều cơ hội để cho các ê-kíp Việt Nam học hỏi, phát triển năng lực đội ngũ. Ngoài ra, tham gia thị trường số cũng giúp các đội ngũ sáng tạo ở Việt Nam có thu nhập ngang bằng với nhân sự trên thế giới. Vì mỗi phút phim được phát ở thị trường Mỹ luôn được trả tiền cao hơn khi phát tại Việt Nam.

Ban đầu, Sconnect chỉ có 8 cá nhân, hiện nay phát triển lên gần 600 nhân sự. “Tôi cũng tự tin vào đội ngũ nhân sự Việt Nam, trẻ trung, năng động, có khả năng học hỏi nhanh và có thể làm đa nhiệm”, ông Hoàng nêu.

Nguyên Khánh

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/bat-ngo-phim-hoat-hinh-viet-chinh-phuc-quoc-te-post1413342.tpo