Bất ngờ trước mức kinh phí sản xuất bản rap diss đang 'gây sốt' của Pháo

Pháo đang là cái tên được quan tâm nhất của Vpop ở thời điểm hiện tại!

Những ngày qua, Pháo trở thành từ khóa hot nhất trên mạng xã hội khi ra mắt bản rap diss Sự nghiệp chướng vào tối ngày 21/3. Ca khúc nhanh chóng tạo nên "cơn sốt" trong cộng đồng nghe nhạc, trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Đến sáng 24/3, tức chỉ sau 2 ngày phát hành, video lyric của bài hát đã chính thức leo lên vị trí #1 Trending YouTube với con số ấn tượng là 11 triệu lượt xem.

Thành công vang dội của Sự nghiệp chướng không chỉ đến từ phần ca từ sắc bén, giai điệu cuốn hút mà còn nhờ hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ từ cộng đồng. Mới đây, quản lý của Pháo đã tiết lộ với truyền thông một thông tin khiến không ít người ngỡ ngàng, đó chính là chi phí sản xuất bài hát chỉ vỏn vẹn 1,3 triệu đồng.

Theo chia sẻ, Sự nghiệp chướng thực chất được phát triển từ một demo cũ, và Pháo hoàn thiện nó trong vòng một buổi chiều với khoản chi duy nhất là tiền bản phối.

Thông tin này đã khiến nhiều người sửng sốt, bởi lẽ, một ca khúc có kinh phí thấp đến khó tin lại có thể "càn quét" mọi nền tảng trực tuyến, vượt qua cả những sản phẩm được đầu tư bài bản. Đặc biệt, dù không có MV chính thức, video lyric của Sự nghiệp chướng vẫn dễ dàng đánh bại MV Bắc Bling của Hòa Minzy để chiếm giữ vị trí số 1 trên top thịnh hành YouTube bảng Âm nhạc. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của nữ rapper sinh năm 2003 cũng như tầm ảnh hưởng của rap trong làng nhạc Việt.

Trên thực tế, Pháo không phải là nghệ sĩ đầu tiên đạt được thành công lớn với một sản phẩm có kinh phí sản xuất thấp. Trước đó, làng nhạc Việt đã từng chứng kiến những bản hit đình đám ra đời với số tiền khiêm tốn, nhưng vẫn tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, điển hình như: Người âm phủ của Osad được sản xuất với mức kinh phí gần như là... 0 đồng, Hoa nở không màu của Hoài Lâm chỉ tốn 1,5 triệu đồng, Nhật ký của Mẹ (Hiền Thục) với 3 triệu đồng hay Vài lần đón đưa (SOOBIN) với vỏn vẹn 100 nghìn đồng.

Những ca khúc này chứng minh rằng, để tạo nên một bản hit, không nhất thiết phải có sự đầu tư khổng lồ, mà quan trọng hơn cả là giai điệu cuốn hút, ca từ gần gũi và sự đồng cảm của khán giả.

Thành công của Sự nghiệp chướng một lần nữa khẳng định tài năng và sức ảnh hưởng của Pháo trên thị trường nhạc Việt. Cái tên Pháo cùng bản rap diss này chắc chắn vẫn sẽ là chủ đề nóng trong thời gian tới, khi các khán giả háo hức chờ xem những bước đi tiếp theo của nữ rapper sinh năm 2003.

Bình Nguyên

Nguồn SaoStar: https://www.saostar.vn/am-nhac/bat-ngo-truoc-muc-kinh-phi-san-xuat-ban-rap-diss-cua-phao-202503251440313206.html