Bất ngờ với 10 chuyến xe đưa đón cán bộ đến TP.HCM làm việc ngày đầu sau sáp nhập

Trong ngày đầu tiên sau sáp nhập, tất cả 10 xe đưa đón cán bộ công chức, viên chức từ Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) đến trung tâm TP.HCM đều không có hành khách.

Ngày 1/7 đánh dấu cột mốc lịch sử khi TP.HCM chính thức sáp nhập địa giới hành chính với toàn bộ tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, trở thành siêu đô thị với quy mô dân số khoảng 14 triệu người.

Để hỗ trợ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (thuộc Sở Xây dựng) đã triển khai các tuyến xe đưa đón miễn phí từ trung tâm hành chính Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (trước sáp nhập) đến khu vực trung tâm TP.HCM và ngược lại.

Xe đưa đón cán bộ công chức, viên chức đến TP.HCM làm việc. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Xe đưa đón cán bộ công chức, viên chức đến TP.HCM làm việc. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng, dịch vụ này hướng đến đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập. Điều kiện sử dụng rất đơn giản, người đi xe chỉ cần xuất trình thẻ công chức, viên chức khi lên phương tiện.

Đảm nhận vận hành dịch vụ là Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (FutaBuslines). Đội xe gồm 10 chiếc hoàn toàn mới, trong đó có 4 xe 45 chỗ và 6 xe 16 chỗ. Tất cả xe đều được trang bị wifi miễn phí và dán rõ bảng thông tin "Xe đưa rước công chức, viên chức" phía trước kính chắn gió, dễ dàng nhận biết.

Xe đưa đón cán bộ mới tinh, được trang bị đầy đủ nước uống, wifi... Ảnh: Mỹ Quỳnh

Xe đưa đón cán bộ mới tinh, được trang bị đầy đủ nước uống, wifi... Ảnh: Mỹ Quỳnh

Theo ghi nhận, khoảng 7h40, 5 chiếc xe từ Bình Dương (3 xe 16 chỗ và 2 xe 45 chỗ) lần lượt có mặt tại Bến xe buýt Sài Gòn (phường Bến Thành). Khoảng 8h, đoàn xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cập bến. Tuy nhiên, trên xe chỉ có tài xế, không có một cán bộ, công chức viên chức nào.

Tài xế Nguyễn Văn Nhàn (52 tuổi), người điều khiển xe 45 chỗ xuất phát từ Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương lúc 5h45, đi qua các điểm đón và dừng chờ cán bộ trong vài phút. Tuy nhiên, do kẹt xe nên không thể di chuyển nhanh, xe của ông tới muộn hơn lịch trình đã định.

"Xe chạy tốc độ bình quân 40-50km/h ở địa phận Bình Dương cũ, khi đi tới khu vực cầu Bình Triệu 2 thì bắt đầu ùn tắc, phải nhích từng chút một", ông Nhàn nói.

Trong khi đó, tài xế Nguyễn Thanh Hồ (41 tuổi), lái xe từ Bà Rịa - Vũng Tàu, rời Trung tâm hành chính tỉnh lúc 5h40, di chuyển với tốc độ trung bình 50-60km/h. Do đi sớm, hướng từ Bà Rịa - Vũng Tàu lên TP không bị kẹt xe, nhất là khu vực nút giao An Phú thông thoáng, thuận lợi.

Ghế ngồi thoải mái, rộng rãi. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Ghế ngồi thoải mái, rộng rãi. Ảnh: Mỹ Quỳnh

Theo quan sát, tất cả xe đều mới tinh, sạch sẽ và được trang bị hiện đại, chỉ thiếu vắng khách. Các chuyến xe đầu tiên đã "chạy rỗng" từ hai địa phương đến TP.HCM. Sau khi cập bến, các tài xế sẽ chờ đến chiều cùng ngày để quay đầu về lại hai địa phương.

Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Sở Xây dựng) cho biết, đơn vị lên phương án đưa đón cán bộ từ hai địa phương cũ lên TP.HCM làm việc. Mỗi ngày sẽ có ba chuyến đi buổi sáng (5h30, 5h45, 6h) và ba chuyến về buổi chiều (17h10, 17h20, 17h30).

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cũng làm đầu mối tổng hợp nhu cầu, cung cấp thông tin và hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ đến các cơ quan liên quan. Trường hợp nhu cầu tăng cao, thành phố sẽ tăng chuyến và số lượng phương tiện để bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại hằng ngày của công chức, viên chức.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/bat-ngo-voi-10-chuyen-xe-dua-don-can-bo-den-tphcm-lam-viec-ngay-dau-sau-sap-nhap-192250701090042323.htm